Linh thiêng Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Thứ hai - 28/03/2011 15:17

Linh thiêng Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

        Thực hiện kế hoạch hoạt động công tác Hội và phong trào sinh viên của Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Tối 26/7/2010 cùng với các  nghĩa trangLiệt sỹ trong toàn Tỉnh, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đông Triều đã được Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đông Triều tổ chức trọng thể, trang nghiêm.

             Đây là một hoạt động nhằm phát huy truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc và cũng nhằm giáo dục thanh niên, học sinh về sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc tuổi thanh xuân và xương máu của mình vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và cho tuổi trẻ hôm nay. Từ đó thúc đẩy các bạn trẻ hôm nay tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng tất cả sức trẻ, trí tuệ và tâm huyết của mình, quyết không ngại gian khó, tình nguyện xung kích trên các lĩnh vực, sống và cống hiến hết mình cho Tổ quốc thân yêu, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh".

       Tại buổi lễ, các bạn sinh viên còn được giao lưu với nhân chứng lịch sử tại địa phương, cùng các tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn các anh hùng liệt sỹ. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm thể hiện lòng thành kính, biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay đối với các liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

       Tham dự buổi Lễ có đại diện Đảng ủy, UBND, HĐND huyện Đông Triều, đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh...thân nhân các Liệt sỹ và hơn 1000 ĐVTN, Học sinh – Sinh viên đã tham gia dâng hương và thắp nến tri ân trên hơn 500 ngôi mộ liệt sỹ:

Sau đây là một vài hình ảnh của buổi lễ:

 

 

 

 

 Từ khóa: sinh viên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn