Đoàn trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2018 của Đoàn Than Quảng Ninh

Thứ năm - 27/12/2018 02:01
Chiều ngày 25/12, Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức hội nghị công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
49101806 1288814344592352 8599997094784139264 n
49101806 1288814344592352 8599997094784139264 n

Trong năm vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của BTV Đảng ủy Than Quảng Ninh, lãnh đạo Tập đoàn, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, Đoàn Than Quảng Ninh đã đạt nhiều kết quả tốt. Cán bộ, ĐVTN tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các phần tử cơ hội, các thế lực thù địch qua mạng xã hội facebook. Phong trào thanh niên được tổ chức với các nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, gắn nhiệm vụ chính trị với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Các hoạt động VHVN-TDTT nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, công tác chăm lo đời sống, hỗ trợ điều kiện sinh hoạt cho thợ lò được đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn Than Quảng Ninh cùng quá trình theo dõi và nghe giao ban phản ảnh trực tiếp tại ba vùng cho thấy việc thực hiện công tác AT-VSLĐ, các hoạt động vệ sinh môi trường trong năm 2018 đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Bước sang năm 2019, với mục tiêu tiếp tục bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Than Quảng Ninh, Đảng ủy, HĐTV và Ban lãnh đạo điều hành Tập đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Than Quảng Ninh quyết tâm thực hiện hiệu quả các nội dung mà Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Than Quảng Ninh lần thứ V đã đề ra với chủ đề công tác năm 2019 là “Đoàn kết - sáng tạo - xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững”.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham gia thảo luận nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Than Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hùng Sơn - Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã gửi lời chúc mừng và nhấn mạnh, năm 2018 là năm Đoàn Than Quảng Ninh đạt được nhiều thành tích nổi bật đáng ghi nhận, đóng góp vào thành tích chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi trao đổi về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và những dự báo của năm 2019 với những thuận lợi, khó khăn và cơ hội của TKV, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Than Quảng Ninh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng rằng, với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, lực lượng đoàn viên thanh niên của Đoàn Than Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn TKV trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh nhấn mạnh, bước sang năm 2019, tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh cần tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo Tập đoàn và Đảng ủy Than Quảng Ninh giao cho. Đồng chí cũng chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm mà tổ chức Đoàn Than Quảng Ninh cần chú trọng triển khai thực hiện trong năm 2019: bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; nghiêm túc triển khai thực hiện những nội dung chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức, tác phong làm việc của đoàn viên thanh niên; tổ chức nhiều phong trào thi đua trong lĩnh vực sản xuất để ĐVTN có cơ hội phát huy năng lực, khẳng định mình; các tiêu chí thi đua đặt ra phải sát với mục tiêu thi đua, chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các cá nhân điển hình tiên tiến tạo không khí thi đua sôi nổi trong ĐVTN; tiếp tục tạo môi trường để tuổi trẻ được lao động, học tập, cống hiến và trưởng thành, phát huy tính sáng tạo đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học công nghệ; nâng cao ý thức kỷ luật của ĐVTN trong việc thực hiện nghiêm túc công tác AT – VSLĐ…

Cũng tại hội nghị, Đoàn Than Quảng Ninh đã khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2018; khen thưởng các công trình thanh niên và các cộng tác viên tiêu biểu của Đoàn trong 6 tháng cuối năm 2018; chia tay cán bộ Đoàn trưởng thành nhận nhiệm vụ công tác mới. Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự nhận danh hiệu vững mạnh xuất sắc, 01 đồng chí được tuyên dương cộng tác viên tiêu biểu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn