Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia chương trình giao lưu giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với tuổi trẻ Quảng Ninh

Thứ sáu - 22/09/2017 00:05
Trước thềm Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022, ngày 12/9, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã có chương trình giao lưu, gặp gỡ với 400 ĐVTN đại diện cho gần 140.000 ĐVTN tỉnh Quảng Ninh để lắng nghe những tâm tư, tình cảm, mong muốn của tuổi trẻ địa phương tới tỉnh. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự có 10 bạn ĐVTN ưu tú, tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ nhà trường tham gia chương trình giao lưu.
21729240 1647100802026827 1611442789 n

Cùng dự buổi giao lưu có các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ;  Đỗ Thị Lan, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Nhấn mạnh tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khẳng định, tuổi trẻ Quảng Ninh thời gian qua đã và đang có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng hành với đó, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cùng các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể đã dành sự quan tâm rất lớn tới thế hệ trẻ trên mọi lĩnh vực. Thông qua buổi giao lưu, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn tuổi trẻ mạnh dạn bày tỏ những mong muốn, tâm tư, tình cảm của mình để tuổi trẻ có thể phát huy tối đa sức trẻ, trí tuệ, tâm huyết cho sự phát triển của địa phương; đồng thời, góp sức để chuẩn bị cho một kỳ Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017-2022 thành công.
Tại buổi giao lưu, đại biểu thanh niên đã bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với thanh niên thời gian qua. Đây là những điều kiện quan trọng để thanh niên phát triển, hoàn thiện bản thân và được đóng góp công sức của mình để xây dựng quê hương đất nước.
Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, chân thành, đại biểu thanh niên cũng đã đặt 16 câu hỏi tới đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, liên quan đến các vấn đề là: Đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ, phát triển thanh niên khởi nghiệp; tuổi trẻ tham gia cải cách hành chính; dịch vụ công; thanh niên tham gia công tác đảm bảo ANTT; vấn đề thực hiện kỷ luật, kỷ cương công chức; thanh niên với các vấn đề xã hội...
Các câu hỏi đã được trực tiếp đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh giải đáp thấu đáo. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Các câu hỏi của thanh niên đã đi sâu vào nhiều vấn đề, nhiều lĩnh vực mà tỉnh Quảng Ninh đã, đang triển khai. Thông qua câu hỏi, thanh niên tỉnh đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương. Đồng chí bày tỏ sự trân trọng những mơ ước, hoài bão của thanh niên đã gửi tới cuộc giao lưu. Với trách nhiệm cao nhất, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đều có mong muốn được lắng nghe ý kiến của ĐVTN đóng góp với tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tuổi trẻ là cánh tay phải của Đảng, là nguồn lực rất lớn trước mắt và lâu dài của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị thanh niên tiếp tục đóng góp ý kiến với tỉnh thông qua tổ chức Đoàn, hoặc trực tiếp gửi đến địa chỉ mail của Bí thư Tỉnh uỷ: nguyenvandoc@quangninh.gov.vn. Đồng thời, Tỉnh Đoàn cần tổng hợp các ý kiến của đại biểu thanh niên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như có giải pháp xây dựng các chương trình cho thanh niên phù hợp, qua đó, phát huy hết tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Cùng với đó, Tỉnh Đoàn cần tổ chức thêm các chương trình giao lưu, hội thảo theo chuyên đề liên quan đến công tác lãnh đạo của tỉnh như chương trình xây dựng nông thôn mới; xây dựng kỷ luật, kỷ cương công chức; phát triển du lịch... để thanh niên bắt nhịp được với sự phát triển KT-XH tại địa phương.
Đồng chí cũng hy vọng tuổi trẻ Quảng Ninh tiếp tục phát huy tốt tinh thần xung kích, tiên phong trong nhiều mặt trận, đạt thêm thành tích trong tất cả các lĩnh vực. Trước thềm Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, đề ra được những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Nhân dịp này, BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ; đồng thời tuyên dương 11 công trình tiêu biểu của toàn tỉnh.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn