Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổng kết năm học 2015-2016

Chủ nhật - 07/08/2016 21:24
Sáng ngày 5/8/2016 vừa qua, tại TP Hạ Long, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành kỳ 5 mở rộng, Khóa I, tổng kết công tác Hội và phong tráo Sinh viên năm học 2015-2016. Đồng chí Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh chủ trì hội nghị.
Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổng kết năm học 2015-2016
Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh được thành lập từ tháng 8/2015 với tổng số 7.820 hội viên. Công tác phát triển hội viên được quan tâm triển khai theo đúng quy trình: tuyên truyền, giới thiệu về tổ chức Hội, tạo điều kiện để sinh viên tìm hiểu đăng ký tham gia tổ chức, tổ chức lễ kết nạp trang trọng gắn với các hoạt động đón tân sinh viên đầu năm học, các sự kiện chính trị quan trọng... Năm học 2015-2016 vừa qua, các cấp bộ Hội đã kết nạp được 2.731 hội viên.
          Nổi bật trong các hoạt động của Hội với Phong trào Sinh viên 5 tốt tiếp tục được triển khai chiều sâu, có nhiều nét đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động giáo dục, tuyên truyền đạo đức, lối sống cho sinh viên được duy trì với nhiều mô hình mới, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Công tác đồng hành hỗ trợ sinh viên trong học tập, rèn luyện có nhiều nét đột phá nổi bật, tiêu biểu như phong trào đỡ đầu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh phong trào học tập tin học, ngoại ngữ cho sinh viên, chương trình Tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện hè...

          Đặc biệt trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2016, chỉ chưa đầy 02 tháng, gần 500 sinh viên từ 13 đội sinh viên tình nguyện hè đã thực hiện 9 công trình thanh niên, phần việc thanh niên; tổ chức 35 buổi sinh hoạt thanh niên, giao lưu văn hóa văn nghệ; mở 12 lớp ôn tập văn hóa hè cho trên 300 học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Đồng thời, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 150 lượt đoàn viên thanh niên và người dân, giúp đỡ 5 hộ gia đình khó khăn, sửa chữa nhà. Ngoài ra, còn phối hợp với lực lượng thầy thuốc trẻ các địa phương tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 200 lượt người dân với tổng số thuốc trị giá gần 20 triệu đồng. Tổ chức thăm tặng quà cho 285 học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 38.500.000 đồng.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả công tác Hội và phong trào Sinh viên Quảng Ninh đạt được trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm trong năm tiếp theo. Cũng tại Hội nghị, Hội sinh viên tỉnh Quảng Ninh đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2015-2016; trong tổ chức thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi, sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2016.

          Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm học vừa qua, các tập thể và cá nhân xuất sắc thuộc Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã được Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh ghi danh, khen thưởng. Cụ thể: Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có 3 tập thể và 4 cá nhân được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2015-2016; khen thưởng đội SVTN nhà trường trong tổ chức thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016; khen thưởng Đội SVTN Mùa hè xanh của nhà trường tại xã Bản Sen - huyện Vân Đồn trong tổ chức thực hiện chương trình SVTN Mùa hè xanh năm 2016.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn