Khai mạc chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2016

Thứ hai - 06/06/2016 20:53
Chiều ngày 3/6, tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đã Khai mạc chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc" năm 2016. Dự khai mạc có Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, lãnh đạo Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; cùng hơn 500 sinh viên ưu tú đến từ Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố.
Khai mạc chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2016
         Nằm trong chuỗi những sự kiện lớn do Trung ương Đoàn thanh niên phát động, chương trình Sinh viên với Biển đảo Tổ quốc đã nằm trong chuỗi chương trình thường niên với hành trình 4 năm diễn ra tại các đảo thuộc các tỉnh ven biển. Chương trình đã được tổ chức thành công tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), đảo Phú Quốc, đảo Thổ Chu (Kiên Giang) tạo hiệu ứng tích cực, sâu rộng trong tuoir trẻ cả nước và cộng đồng xã hội cũng như nâng cao ý thức cộng đồng, nhận thức của giới trẻ Việt Nam với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc" năm 2106 được tổ chức tại đảo Cô Tô, chào mừng cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021 thành công tốt đẹp. Hoạt động lần này còn là dịp hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam diễn ra từ ngày 01-8/6 hàng năm, tiếp tục khẳng định tiếng nói của Sinh viên Việt Nam tích cực tham gia góp phần xây dựng, phát triển kinh tế biển, đảo và tham gia các hoạt động tuyên truyền kiên quyết đấu tranh chống lại các thế lực xâm phạm quyền và chủ quyền biển, đảo.

         Chương trình được diễn ra trong 3 ngày, từ 3-05/6/2016 với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thăm hỏi các gia đình chính sách; tặng quà, động viên thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo; Tặng cờ cho ngư dân bám biển; tặng thiết bị vui chơi cho thiếu nhi ở trường mầm non; trao tặng ghế đá thanh niên; trồng sen ở ao cá cạnh tượng đài Bác Hồ; hoạt động trồng cây xanh; khám bệnh tại xã Đồng Tiến và xã Thanh Lân; tặng cờ Tổ quốc tại đảo Trần; khởi công công trình Nhà thiếu nhi huyện Cô Tô; tổ chức hoạt động giáo dục tuyên truyền tìm hiểu vể biển đảo, giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại.… Điểm nhấn của chương trình là  Đêm nghệ thuật với chủ đề “Tự hào Biển đảo Việt Nam” với sự dàn dựng và tham gia của sinh viên ưu tú các tỉnh thành cùng các nghệ sỹ nổi tiếng tối ngày 4/6

          Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2016 là một hoạt động cụ thể, thiết thực của sinh viên, thanh niên cả nước trong việc bảo vệ chủ quyền và xây dựng biển đảo Việt Nam một cách đúng đắn. Theo đó, mỗi bạn sinh viên cần nỗ lực trong học tập và rèn luyện, sáng tạo và hội nhập, xung kích trong phát triển kinh tế, khoa học - công nghệ, có tri thức về tài nguyên và môi trường biển đảo, hiểu biết về công ước và luật biển, từ đó xây ước mơ, hoài bão lớn, đóng góp sức mình cho công cuộc xây dựng đất nước…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn