Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia Cuộc thi Robocon Việt Nam 2018

Thứ hai - 02/04/2018 22:14
Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) năm 2018 -Cuộc thi dành cho sinh viên ngành kỹ thuật các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc là cuộc tranh tài ném còn giữa các đội dự thi. Đây là năm thứ 17 Robocon Việt Nam được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Năm nay vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ 8 đến 13-5-2018 tại Vĩnh Phúc. Sau đó ban tổ chức sẽ chọn hai đội xuất sắc để tham dự cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018) được tổ chức vào 26-8-2018 tại Ninh Bình.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia Cuộc thi  Robocon Việt Nam 2018

Ném còn là một trò chơi dân gian có ý nghĩa giao duyên, cầu mong may mắn. Các đội tham gia Robocon 2018 thi ném còn sẽ phải đảm bảo được về kỹ thuật, độ chính xác, sự khéo léo, thậm chí cả tài thiết kế quả còn.

Ban tổ chức cho biết trò chơi này đòi hỏi các đội chơi lần đầu tiên phải thiết kế robot có khả năng quay cánh tay, có kĩ thuật quay lấy đà để ném được quả còn qua vòng mặt trăng và vòng mặt trời. Nếu không dùng kĩ thuật nói trên, các đội có thể làm bật lẫy lò xo để robot ném quả còn qua vòng.

Ở vòng đấu đầu tiên của vòng loại Robocon Việt Nam 2018 khu vực phía Bắc, 56 đội tuyển được chia thành 14 bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Theo kết quả bốc thăm tại vòng loại Bắc cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2018, 56 đội tuyển được chia thành 14 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội tuyển, thi đấu vòng tròn một lượt. Các trận đấu loại của vòng I diễn ra từ ngày 2/4 đến ngày 4/4 nhằm chọn ra những đội tuyển đi tiếp vào vòng II - vòng đấu loại trực tiếp. Kết thúc vòng loại, 22 đội tuyển vượt qua những trận tranh tài đầy căng thẳng nhưng cũng vô cùng hấp dẫn của vòng II sẽ đại diện cho các đội tuyển khu vực phía Bắc tham dự vòng chung kết Robocon Việt Nam 2018 tổ chức tại Vĩnh Phúc vào tháng 5.

Sân chơi Robocon năm nay đánh dấu sự xuất hiện của tân binh là trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Với mục tiêu đưa thế hệ trẻ trở thành những công dân sáng tạo, bản lĩnh, chủ động đương đầu với thách thức, khởi nghiệp thành công, nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên tham gia cuộc thi Robocon Việt Nam 2018.

Lần đầu tham gia sân chơi Robocon nên các sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu, linh kiện phù hợp cho việc chế tạo robot. Các thành viên trong đội tuyển Robocon của trường cũng còn nhiều bỡ ngỡ trong việc chế tạo và lắp ráp robot. Tuy nhiên, với tình yêu robot và đam mê công nghệ, thầy và trò của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đạt nhiều thành tích tại Robocon 2018.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn