“Tiếp sức mùa thi” - hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc

Chủ nhật - 19/06/2016 21:21
Một mùa thi lại đến, những chiếc áo xanh tình nguyện lại sắp bắt đầu cuộc hành trình với những hoạt động vô cùng ý nghĩa - “Tiếp sức mùa thi”. Dưới cái nắng hè đổ lửa là màu áo xanh tình nguyện với những khuôn mặt đẫm ướt mồ hôi nhưng lúc nào cũng niềm nở nụ cười. Những trái tim nhiệt thành đang hằng ngày, hằng giờ tiếp sức cùng các thí sinh, thắp sáng niềm tin cho các em trên chặng đường đầu tiên vào đời.
“Tiếp sức mùa thi” - hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo thanh niên, sinh viên, được đánh giá cao và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Bằng sự cố gắng, nỗ lực của hàng trăm ngàn sinh viên, thanh niên tình nguyện; bằng sự chung tay, góp sức của toàn xã hội đã hỗ trợ hàng triệu chỗ trọ an toàn, giá rẻ, miễn phí, hàng trăm ngàn vé xe buýt, xuất ăn miễn phí, cẩm nang, bản đồ tiếp sức mùa thi, hàng ngàn chuyến xe tình nguyện, buổi tư vấn… góp phần giảm bớt căng thẳng, lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện tốt nhất bài thi của mình.

Trong những năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành một hoạt động quen thuộc đối với sinh viên, học sinh trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Chương trình được triển khai, tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức phong phú, cách làm mới đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận; góp phần thiết thực, quan trọng, đảm bảo mùa thi an toàn, chất lượng cho các kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng, Đại học của nhà trường cũng như kỳ thi THPT quốc gia trong thời gian vừa qua. Từ năm 2001 đến nay, Đoàn trường đã thành lập hơn 300 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi với khoảng hơn 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia tư vấn, hộ trợ cho khoảng 200.000 thí sinh về dự thi tại khu vực Đông Triều, vận động được gần 6.000 chỗ trọ giá rẻ cho phụ huynh và thí sinh dự thi. Năm 2015, Đoàn trường đã thành lập 01 đội thanh niên tình nguyện với 20 tình nguyện viên từ Quảng Ninh sang Hải Phòng, phối hợp với các đội sinh viên tình nguyện tại Đại học Hàng Hải - Hải Phòng hỗ trợ cho thí sinh Quảng Ninh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Hải Phòng đạt kết quả tốt…
Năm 2016, Đoàn trường đã tuyển gần 100 tình nguyện viên tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" được tổ chức vào thời gian cao điểm từ ngày 28/6 đến 05/7, tham gia vào chương trình chung do Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Nội dung chính của chương trình bao gồm: công tác tuyên truyền; công tác tư vấn, hỗ trợ; công tác đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Có thể nói, “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành môi trường tốt để sinh viên trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, những trải nghiệm quý báu trong những ngày tháng “Tiếp sức mùa thi” sẽ mang lại những kỹ năng cần thiết, là hành trang cho sinh viên nhà trường vững vàng, tự tin hơn trong học tập và rèn luyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn