Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Ghi nhận từ Hội thao Khối Giáo dục – Đào tạo ngành Công Thương lần thứ VI – Cúp Tạp chí Công Thương 2013

Đến hẹn lại lên, cứ 02 năm một lần, cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên (HSSV) các trường thuộc Bộ Công Thương lại có dịp hội tụ cùng nhau tranh tài trong các môn thể thao truyền thống.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa châm đuốc khai mạc Hội thao.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa châm đuốc khai mạc Hội thao.

Năm nay, sau 03 ngày thi đấu sôi nổi trên quê hương đất Tổ Vua Hùng, Hội thao Khối Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) ngành Công Thương lần thứ VI – Cúp Tạp chí Công Thương 2013 vừa khép lại, với kết quả giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

 

Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
 
Thật khó để diễn tả hết cảm xúc của tất cả những ai đã góp phần làm nên thành công của Hội thao: vui có, buồn có, tự hào, hạnh phúc xen lẫn cả những bất ngờ và tiếc nuối. Nhưng có lẽ, phấn khởi nhất vẫn là thầy trò Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì – Đơn vị đăng cai tổ chức hội thao lần này. TS. Quản Đình Khoa – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Cán bộ giáo viên, HSSV của Trường rất vinh dự và tự hào được là đơn vị lần thứ 2 đăng cai tổ chức Hội thao Khối GD-ĐT của Ngành. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong các trường đào tạo thuộc Bộ, đồng thời cũng là dịp thuận lợi để các thầy cô giáo và HSSV khối GD–ĐT của Bộ có điều kiện gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động thể dục thể thao, qua đó, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể lực của cán bộ, giáo viên và HSSV, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường”.

 

 

Với ý nghĩa thiết thực của Hội thao, cùng nội dung thi đấu phong phú (30 nội dung), nên Hội thao đã thu hút được gần 350 vận động viên (VĐV) là các lãnh đạo, cán bộ giáo viên và HSSV đến từ 21 trường thuộc Bộ tham gia. Họ là những VĐV tiêu biểu, những gương mặt ưu tú nhất của các trường thuộc Bộ. Theo Ban tổ chức cho biết, nét mới của Hội thao năm nay là ngoài các môn thi truyền thống như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền nam, bóng đá, còn có thêm môn bóng chuyền nữ và đặc biệt, để kịp thời động viên các cán bộ giáo viên và HSSV, thì cứ sau mỗi môn thi kết thúc, Ban tổ chức sẽ trao giải ngay mà không cần chờ đến khi tổng kết giải.

 

Sự đoàn kết, thân ái của các đội tham dự, gắn liền với tinh thần thể thao “Fair Play” của các VĐV, cộng thêm sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị đăng cai, cách điều hành chuyên nghiệp của Ban tổ chức và tổ trọng tài, Hội thao đã thành công rực rỡ, không để xảy ra khiếu kiện, không có trường hợp xảy ra mất an toàn.

 

Ông Nguyễn Văn Đừng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Hội thao trao thưởng cho các VĐV đoạt giải.
Ông Nguyễn Văn Đừng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức 
Hội thao trao thưởng cho các VĐV đoạt giải.

 

Tinh thần vô tư, nhiệt tình của các VĐV được thể hiện qua sự cống hiến hết mình trong những cuộc đua tài gay cấn, quyết liệt, vì màu cờ, sắc áo. Qua 3 ngày thi đấu hàng trăm trận ở tất cả các nội dung, các VĐV đã mang đến cho khán giả nhiều trận đấu hay, sôi nổi và hấp dẫn. Nhất là những trận đấu ở vòng bán kết, chung kết thu hút số lượng lớn khán giả chăm chú xem và cổ vũ nhiệt tình từ những phút đầu tiên đến khi kết thúc trận. Dẫu biết rằng, những bất ngờ thú vị trong thể thao luôn là điều tất yếu. Tuy nhiên, ở Hội thao lần này có khá nhiều điều kỳ diệu đã xảy ra. Trận bóng đá giữa hai đội Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội và Trường CĐ Công nghiệp Hưng Yên là một bất ngờ thú vị. Trước trận đấu, đội Trường CĐ Công nghiệp Hưng Yên được đánh giá cao hơn cả về chuyên môn và thể lực, nhưng với lối đá tùy hứng, kỹ thuật xuất sắc trong từng cá nhân, đội Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã nắm được thế trận và giành chiến thắng 2-0 thuyết phục.

 

Những cuộc đua kỳ thú trong Bóng đá.
Cuộc đua kỳ thú trong bóng đá.

 

Ở môn bóng chuyền nam, trận đấu giữa đội Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội và đội Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì thu hút đông đảo các cổ động viên. Với những đường chuyền bóng hay, pha bóng kịch tính, ĐH Công nghiệp Việt Trì đã giành chiến thắng, dù trước đó có nhiều ý kiến cho rằng Đại học Công nghiệp Hà Nội thắng thế hơn.

Đặc biệt ấn tượng là trận cầu giữa cặp đôi nam Mạc Tiến Hùng, Phạm Nhất Cường của ĐH Công nghiệp Quảng Ninh và cặp đôi nam Đoàn Trung Chinh, Nguyễn Đình Vỹ của CĐ Kinh tế Công Nghiệp Bắc Giang ở nội dung đôi nam CBGV dưới 30 tuổi đã mang đến cho khán giả không ít hồi hộp, căng thẳng khi xem một trận đấu vô cùng quyết liệt và gay cấn.

Với phong độ chói sáng, sự phối hợp ăn ý nhịp nhàng, xử lý tốt những quả cầu ngắn dài, đội nam ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã nhanh chóng có chiến thắng 21-15 trong séc đấu thứ 1 sau chỉ 10 phút thi đấu. Sang séc thứ 2, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả đến xem màn rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn khi cả hai đều ăn miếng chả miếng giành giật từng điểm số. Bước ngoặt của séc đấu chỉ đến ở điểm thứ 16, khi cặp đôi nam Chính/Vỹ liên tiếp có pha đập cầu quá mạnh ra ngoài, qua đó tạo cơ hội cho 2 vận động viên Hùng/Cường lên một mạch 5 điểm liên tiếp để kết thúc séc đấu thứ hai với tỉ số 21-16, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Trước đó, ở vòng bán kết thì cặp đôi nam Hùng/Cường của trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh cũng đã thắng cặp đôi nam Tráng/Thảo của ĐH Công nghiệp Hà Nội với tỷ số 2-0.

Theo trọng tài Nguyễn Văn Thành, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch TP. Việt trì, trọng tài chính bắt trong trận đấu này đánh giá, đây là một trong những trận chung kết khá hay, kỹ thuật phát cầu, xử lý cầu tốt, phòng thủ và bao sân của các VĐV đều rất chuyên nghiệp. Giải Nhất giành cho Đội nam của trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh và giải Nhì giành cho Đội nam của trường CĐ Kinh tế Công nghiệp Bắc đều rất xứng đáng.

 

Trận chung kết đôi nam ĐH Công nghiệp Quảng Ninh và CĐ Kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang - Trận cầu hấp dẫn
Trận cầu hấp dẫn: Chung kết đôi nam ĐH Công nghiệp Quảng Ninh và CĐ Kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang

Về bộ môn bóng bàn, ông Nguyễn Ngọc Hiến – Trọng tài trực tiếp theo dõi cho biết: “Từ giải đấu lần này, chúng tôi thấy các trường tham dự có rất nhiều VĐV có chuyên môn cao, đặc biệt là các bạn HSSV. Nếu theo dõi từ vòng loại vào vòng trong, sẽ cho thấy các em đều có chiến lược đánh cụ thể, thể hiện rõ nhất là ở các cặp đánh đôi, các em đã bộc lộ sự linh động trong việc thay đổi chiến thuật đối với từng cặp đối thủ”.

 

Những pha bóng bàn đẹp mắt
Pha bóng bàn đẹp mắt

 

Và bất ngờ nhất là chiến thắng chung cuộc, giành giải Nhất toàn đoàn của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh – một kết quả rất ít ai ngờ tới, nhưng cũng phải tâm phục khẩu phục bởi dàn VĐV đồng đều và xuất sắc của Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Ấn tượng hơn cả tại Hội thao năm nay là “Đêm giao lưu” ngay trong khuôn viên Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì, khung cảnh hữu tình, ánh sáng mờ tỏ, với những tiết mục “cây nhà – lá vườn”, Ban Tổ chức, đoàn VĐV của 21 trường tham dự, cùng thầy và trò Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì quây quần bên nhau hát vang những bài ca về quê hương đất nước, tình yêu cuộc sống,… thấm đượm tình người.

 

Đường chuyền bóng hay
Bay người đập bóng

Hấp dẫn như bóng chuyền nữ
Hấp dẫn như bóng chuyền nữ

Kết thúc Hội thao, ngay trong buổi lễ bế mạc, thầy giáo Trần Xuân Kiên – Phó đoàn VĐV Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội bày tỏ mong muốn Lãnh đạo Bộ Công Thương, Vụ Phát triển nguồn nhân lực, Vụ Tổ chức cán bộ, Tạp chí Công Thương và tất cả các trường thuộc Bộ cùng tiếp tục phát huy truyền thống của Hội thao, tạo sân chơi bổ ích, tăng thêm tình đoàn kết, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể lực của cán bộ, giáo viên và HSSV, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Hy vọng những lần Hội thao sau sẽ có nhiều hơn nữa những doanh nghiệp như: Tổng công ty Bia Rượu, NGK Hà Nội (Habeco); Tổng công ty Bia Rượu, NGK Sài Gòn (Sabeco); Tổng công ty May 10; Tổng công ty Điện lực Miền Bắc; Điện lực Phú Thọ; Công đoàn Xăng dầu Việt Nam;… luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho Hội thao thành công rực rỡ.