Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Tiếp sức mùa thi 2018 - Đẹp màu áo xanh tình nguyện

Năm 2018 là năm thứ 17 chương trình Tiếp sức mùa thi đồng hành cùng thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi Đại học quan trọng. Năm nay, Tiếp sức mùa thi đã thành lập các đội hình tình nguyện ở 63/63 tỉnh/thành. Chương trình thành lập khoảng 650 đội hình tình nguyện cấp tỉnh với hơn 20.000 tình nguyện viên và hơn 2.700 đội hình tình nguyện cấp cơ sở với gần 65.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.
Tiếp sức mùa thi 2018 - Đẹp màu áo xanh tình nguyện

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 14.769 thí sinh dự thi, được bố trí 34 điểm thi trên 14 huyện, thị xã, thành phố, với 640 phòng thi. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành đoàn tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”. Kết quả, toàn tỉnh đã thành lập được 34 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của  850 tình nguyện viên thông qua các hoạt động như: tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; hỗ trợ thí sinh khuyết tật tham gia kỳ thi; cấp phát nước uống; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, hỗ trợ xe ôm miễn phí; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông; trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh, vệ sinh môi trường... góp phần hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Tham gia chương trình, Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thành lập đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của gần 50 đoàn viên thanh niên. Các bạn tình nguyện viên đã nêu cao tinh thần nhiệt huyết, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 một cách tận tình, chu đáo.

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2018 được tổ chức thiết thực, an toàn, hiệu quả, đảm bảo tốt công tác thông tin, tuyên truyền để thí sinh và người nhà thí sinh được tiếp cận, giúp đỡ. Chương trình đã thu hút đông đảo sinh viên, đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội tham gia. Chương trình tiếp sức mùa thi còn là cơ hội để các cấp bộ Đoàn, thanh niên, sinh viên của tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh của đội tình nguyện " Tiếp sức mùa thi" 2018 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh: