Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Đối thoại với sinh viên năm 2019

Thứ hai - 02/09/2019 23:42
Với mục đích tạo diễn đàn dân chủ trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo nhà trường với HSSV, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, vào ngày 27/8/2019, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Gặp mặt và đối thoại với sinh viên năm 2019. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi thông tin giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên, giúp Lãnh đạo nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ đào tạo.
           Tham dự Hội nghị đối thoại với học sinh sinh viên, về phía Lãnh đạo Nhà trường có TS. Bùi Thanh Nhu Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể trong Nhà trường, các cố vấn học tập cùng với 163 sinh viên đại diện cho các lớp.

           Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh luôn coi học sinh sinh viên chủ thể trung tâm của quá trình đào tạo và luôn tạo những điều kiện tốt nhất để các em học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa. Hội nghị đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên hệ chính quy năm học 2019 - 2020 được chia làm hai phần: Phần một là lãnh đạo Nhà trường giải đáp các câu hỏi, ý kiến của học sinh sinh viên đã được tổng hợp từ các lớp; Phần hai của Hội nghị dành cho sinh viên và lãnh đạo Nhà trường trao đổi trực tiếp những nội dung chính được đề cập trong buổi đối thoại, xoay quanh các vấn đề rất thiết thực đối với sinh viên như: Chương trình, nội dung, kế hoạch đào tạo theo tín chỉ; học vượt, học lại, học phí, học bổng; điều kiện cơ sở vật chất, phòng học; công tác phục vụ; chính sách về bảo hiểm y tế; về an ninh trật tự trong KTX , các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, cá lớp phát triển kỹ năng cho sinh viên... Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được lãnh đạo Nhà trường tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng.
            Phát biểu tại Hội nghị đối thoại, TS. Bùi Thanh Nhu đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các em sinh viên trong việc chủ động và tích cực tham gia trao đổi, góp ý cho các hoạt động của Nhà trường. Đồng thời cũng đề nghị mỗi sinh viên cũng cần phải cố gắng, phát huy tinh thần làm chủ từ những việc nhỏ nhất, không nên thụ động trong việc học tập của chính bản thân mình.
            Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn xây dựng. Các thầy cô cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các bạn sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên được đối thoại trực tiếp với các thầy cô, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình. Qua buổi đối thoại này, Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, ban sẽ có thêm những thông tin phản hồi một cách khách quan về quá trình đào tạo, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, các hoạt động ngoại khóa của sinh viên. Đây cũng là cơ sở để mỗi cán bộ giáo viên trong Nhà trường có kế hoạch và biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn