Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường (25/11/1958 – 25/11/2013)

Thứ sáu - 15/11/2013 05:45

Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường (25/11/1958 – 25/11/2013)

Hằng năm cứ vào dịp tháng 11, thầy và trò trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (QUI) lại hân hoan chào mừng lễ kỉ niệm ngày thành lập trường. Bước sang sinh nhật lần thứ 55 với nhiều thành tựu giáo dục và đào tạo ấn tượng, thương hiệu Đại học Công nghiệp Quảng Ninh ngày càng vươn xa, như nhân lên gấp bội niềm hạnh phúc và tự hào với mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường.


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (Quang Ninh University of Industry), tiền thân của trường là trường Kỹ thuật Trung cấp Mỏ, được thành lập ngày 25/11/1958 theo Quyết định số 1630 / BCN của Bộ Công nghiệp, địa điểm tại thị xã Hồng Gai (nay là thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Năm học 1990 – 1991, Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho nhiệm vụ đào tạo thí điểm Kỹ thuật viên cấp cao, tiếp sau Bộ Năng lượng (khi đó) giao nhiệm vụ đào tạo kỹ sư ngắn hạn hai chuyên ngành Khai thác mỏ và Cơ điện mỏ. Nhiều sinh viên tốt nghiệp các lớp đại học này đang là những cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của các doanh nghiệp của Tập đoàn công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam. Sau chặng đường dài kiên trì phấn đấu, ngày 24/7/1996, tại Quyết định số 479/ TTg, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định nâng cấp Trường thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật Mỏ, đào tạo các ngành kỹ thuật- công nghệ từ bậc Cao đẳng trở xuống.đặc biệt vinh dự cho CB, GV, NV của Nhà trường là ngày 25/12/2007 được Thủ tướng chính phủ ký Quyết định số: 1730/Qđ-TTg nâng cấp trường cao đẳng kỹ thuật mỏ thành trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh.
Để chào mừng ngày thành lập trường và hướng tới kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Ban chấp hành Đoàn trường đã long trọng tổ chức chương trình hội trại vào hai ngày 16 và 17 tháng 11 năm 2013.



  Chương trình hội trại đã được Ban chấp hành Đoàn trường lên kế hoạch cụ thể và thông báo rộng rãi đến sinh viên toàn trường, công tác chuẩn bị cho hội trại đã được các ban, ngành đoàn thể cùng tiến hành ngay sau đó.



   Đến với hội trại lần này có các trò chơi mang đậm chất SV như thi nhảy Flashmob, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm … Bên cạnh đó là các trò chơi truyền thống như nhảy sạp, đốt lửa trại, thi nấu cơm…
 



 
   Các bạn sinh viên ra sức tập luyện chuẩn bị cho các hoạt động của hội trại không quản ngày đêm.
   Công tác chuẩn bị cho chương trình hội trại đang được gấp rút hoàn thành.

Nhân dịp chào mừng  ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỉ niệm 55 năm ngày thành lập trường, xin kính chúc quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và toàn thể các bạn HSSV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc các đơn vị đạt được kết quả cao nhất. Chúc Hội trại thành công tốt đẹp!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn