Hội nghị tập huấn - Chủ đề "Thanh niên nói không với tệ nạn xã hội, ma tuý”

Chủ nhật - 21/04/2024 21:17
Ngày 20/04/2024, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Than Quảng Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công An tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn - Chủ đề "Thanh niên nói không với tệ nạn xã hội, ma tuý"
Hội nghị tập huấn - Chủ đề "Thanh niên nói không  với tệ nạn xã hội, ma tuý”
   Tại chương trình, hơn 200 đoàn viên, thanh niên trường Đại học Công nghiệp Quảnh Ninh đã được nghe đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàn - Phó Đội Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền nội dung về các loại ma túy và cách nhận biết về các dạng ma tuý, tác hại, cách phòng tránh cũng như tìm hiểu về cơ chế gây nghiện, đưa ra các cảnh báo đối với việc không được sử dụng ma tuý và thử ma túy dù chỉ một lần.

   Nội dung tuyên truyền chuyên đề nhấn mạnh tác hại của các loại ma tuý giới trẻ hiện nay đang sử dụng như sisha, thuốc lá điện tử, tem và bóng cười, thuốc lắc, ma tuý tổng hợp, ma tuý đá… nhằm giúp các đoàn viên, thanh niên có những kiến thức cơ bản, nhận diện được các loại ma túy qua đó các em sẽ nâng cao cảnh giác và có những kỹ năng cơ bản trong việc nói không với với ma túy.
   Tại hội nghị, đoàn viên thanh niên đã được hỏi đáp và mạnh dạn trao đổi về những vấn đề các bạn quan tâm trong việc trang bị các kiến thức và kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội trong nhà trường, tạo không khí sôi nổi, hào hứng, giúp cho các bạn sinh viên tiếp thu kiến thức pháp luật được dễ dàng, sinh động hơn.

   Đặc biệt, các nội dung tuyên truyền được lồng ghép với việc sử dụng công cụ trực quan sinh động là những tang vật của các vụ án như dụng cụ để sử dụng ma tuý đá, shisha, ma tuý đá, thuốc lắc, ma túy và các ấn phẩm truyền thông phù hợp với giới trẻ... giúp đoàn viên, thanh niên dễ dàng nhận diện. Thông qua các nội dung tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc