Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đạt giải cao trong Hội thi tay nghề Quảng Ninh 2020

Thứ sáu - 26/06/2020 07:06
Từ ngày 24/6/2020 đến ngày 26/6/2020 đội tuyển sinh viên trường Đại học Công nghiệp do TS .Nguyễn Thế Vĩnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thi tay nghề Quảng Ninh năm 2020 , tại TP Uông Bí do Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đạt giải cao trong Hội thi tay nghề Quảng Ninh 2020
        Hội thi năm nay thu hút 70 thí sinh đến từ 8 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh và tranh tài ở 20 nghề, gồm 8 nghề quốc gia như: Công nghệ Hàn, lắp đặt điện, công nghệ ô tô… và 12 nghề đặc thù của tỉnh Quảng Ninh như: kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò, kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò, kế toán doanh nghiệp, lái xe hạng B2… Kỳ thi được tổ chức tại 2 địa điểm là Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng, Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam.
       Đội tuyển của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh gồm 6 sinh viên tham gia thi tài ở hai nghề Kế toán doanh nghiệp và Công nghệ thiết kế cơ khí - CAD và Điện tử. Qua hai ngày thi tài đội tuyển Nhà trường đã dành được hai giải nhì và 4 giải ba. Như vậy tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi tay nghề tỉnh Quảng Ninh của Nhà trường đều đạt giải. Đây cũng là những thành quả chứng tỏ chất lượng dạy và học của Nhà trường. Nhà trường có thể cạnh tranh bình đẳng với những trường đào tạo chuyên sâu về kỹ năng nghề. Các kỹ năng nghề nghiệp thành thạo cũng với những tri thức, phông văn hóa được trang bị trong trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh làm cho sinh viên nhà trường có thể tự tin thực hiện thành công yêu cầu của những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

      Cũng qua cuộc thi này Ban Tổ chức đã lựa chọn được 15 thí sinh giải nhất; 16 giải nhì; 25 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia dự tại kỳ thi. Ban Tổ chức cũng trao giải nhất toàn đoàn cho Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng; giải nhì cho Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam, Trường Đại học Hạ Long; giải ba cho Trường Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc, Trường Cao đẳng Giao thông Quảng Ninh, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
      Thông qua hội thi đã thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động, rèn luyện kỹ năng nghề, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở dạy nghề trong tỉnh, đồng thời tuyển chọn những thí sinh xuất sắc có tố chất để thành lập đội tuyển của tỉnh Quảng Ninh tham gia dự cuộc thi tay nghề quốc gia tổ chức vào tháng 8/2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn