Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu

Thứ ba - 28/07/2020 22:32
Ngày 25 – 26/7/2020, các đội tuyển Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2020 (EMC 2020) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu
Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường 38 năm. Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu sử dụng động cơ xăng từ 50cc đến 150cc của Honda. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.

Cuộc thi Honda EMC được Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 10 năm tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi đã thu hút được ngày càng đông các đội tham gia với thành tích được nâng cao qua từng năm. Bước sang năm thứ 11, HVN tự hào tiếp tục mang tới sân chơi bổ ích cho 171 đội tại hạng mục xe Tự chế (Xe các thí sinh tự thiết kế, sử dụng động cơ do Honda Việt Nam cung cấp). Honda EMC 2020 là năm ghi dấu số lượng đội thi đấu cao nhất kể từ ngày đầu tổ chức, số lượng các đội thi tại mỗi nhóm như sau:
- Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học (171 đội)
- Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp (13 đội)
- Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (4 đội)

Tại Honda EMC 2020, mỗi đội sẽ thực hiện chạy 08 vòng xe trên tổng quãng đường là 9,523 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 23 phút 05 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất là đội chiến thắng.

Tham gia Cuộc thi Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu Honda 2020, các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thiện xe với những cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu ở mức tốt nhất, kết hợp được sự sáng tạo, trí tượng tượng và những giải pháp công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất công nghệ. Đồng thời trong quá trình chế tạo xe, sinh viên đã nâng cao khả năng làm việc nhóm cũng như gửi gắm ý thức bảo vệ môi trường vào trong những chiếc xe. Các đội thi của Nhà trường đã những cải tiến về hình dáng động lực học của xe, cải tiến cơ cấu truyền động giúp giảm ma sát, từ đó tiết kiệm được lượng nhiên liệu tiêu thụ. Đây cũng là những kinh nghiệm để các bạn tiếp tục hoàn thiện sảm phẩm của mình trong những năm sau.

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn