Sinh viên trường ĐHCN Quảng Ninh tham dự chương trình Thắp sáng ước mơ sinh viên khởi nghiệp năm 2016

Chủ nhật - 20/11/2016 21:15
Chiều ngày 18/11, tại thành phố Uông Bí, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ sinh viên khởi nghiệp năm 2016. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2016).
Sinh viên trường ĐHCN Quảng Ninh tham dự chương trình Thắp sáng ước mơ sinh viên khởi nghiệp năm 2016
Chương trình có sự tham gia của trên 700 sinh viên  thuộc trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và trường Đại học Hạ Long. Tại đây, các bạn sinh viên đã được nghe Tiến sỹ Mỹ học/Triết học Thế Hùng trao đổi các vấn đề về khởi nghiệp của sinh viên, giúp các bạn hình dung một cách cụ thể nhất khi bắt đầu khởi nghiệp, đồng thời định hướng về lý tưởng, hoãi bão, ước mơ cho sinh viên. Cùng với đó, các bạn sinh viên cũng được trao đổi, đối thoại về văn hóa ứng xử học đường của học sinh, sinh viên…đây được xem như hành trang cần thiết cho các bạn sinh viên định hướng nghề nghiệp cho bản thân sau khi tốt nghiệp ra trường.
          Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội sinh viên tỉnh Quảng Ninh đã phát động hưởng ứng cuộc thi “ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start - up Student Ideas” lần thứ I, năm 2016” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề khởi nghiệp - một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay. Đồng thời, tạo sân chơi mới cho sinh viên trong việc phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, qua đó “tập dượt” cho quá trình lập nghiệp sau khi ra trường.
Theo thể lệ, cuộc thi gồm 3 vòng thi: sơ khảo, chung kết khu vực và chung kết toàn quốc, được triển khai trực tuyến trên trang startupnation.vn. với chuỗi các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thí sinh tham gia. Cuộc thi bắt đầu từ ngày16/10/2016 và kết thúc vào ngày 26/3/2017.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn