Đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến thăm và chúc mừng nhà trường nhân Ngày Khoa học công nghệ

Thứ năm - 15/05/2014 22:59
Nhân kỷ niệm Ngày KHCN Việt Nam 18-5, sáng 16-5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

Đồng chí Đỗ Thông, PCT Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Đồng chí Đỗ Thông, PCT Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, đoàn đã nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo những nét chính hoạt động của đơn vị nói chung cũng như hoạt động KHCN nói riêng. Theo đó, hoạt động KHCN được triển khai rộng khắp trên nhiều lĩnh vực trong nhà trường. Chất lượng nghiên cứu của các đề tại ngày càng được nâng cao. Nhiều kết quả nghiên cứu KHCN mới được ứng dụng trong giáo dục, đào tạo và sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đạo tạo của nhà trường, phát triển KTXH của địa phương, của ngành.

Phát biểu chúc mừng nhà trường, đồng chí Đỗ Thông khẳng định, đây là trường đại học đầu tiên trên địa bàn tỉnh, đã có nhiều đề tài KHCN được nghiên cứu, ứng dụng thành công trên nhiều lĩnh vực của tỉnh. Xác định phát triển KHCN là lĩnh vực then chốt, vì vậy tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của nhà trường những năm qua, đồng thời sẽ tạo những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nhà trường. Hiện nay, tỉnh đang rất quyết liệt trong áp dụng KHCN vào các lĩnh vực, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, vì vậy, tỉnh đã dành nguồn lực lớn cho phát triển KHCN. Đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Quảng Ninh. Trong đó, sẽ có nhiều đề tài nghiên cứu KHCN và chuyển giao cho các doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó có sự ứng dụng để tạo ra những sản phẩm thiết thực phục vụ cho sự phát triển của tỉnh…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn