Chương trình “Một ngày làm sinh viên” Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ năm - 19/04/2018 02:45
         Với mục đích tạo cơ hội cho học sinh các trường Trung học phổ thông (THPT) được trải nghiệm kết hợp với tư vấn chuyên sâu tại môi trường học tập và nghiên cứu của trường Đại học để từ đó các em có những lựa chọn ngành nghề phù hợp nhất với sở trường, nguyện vọng của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai; Ngày 19/04/2018, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức chương trình “Một ngày làm sinh viên” cho 120 học sinh các trường THPT đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Chương trình “Một ngày làm sinh viên” Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
          Tham dự chương trình các đại biểu đại diện Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH. Về phái trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng, phó các Phòng, Khoa; đại diện các tổ chức đoàn thể cùng giảng viên và sinh viên nhà trường; Đại diện các doanh nghiệp có mối quan hệ truyền thống với nhà trường; Lãnh đạo các trường Phổ thông thuộc khu vực Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên cùng 120 em học sinh lớp 12.

          Tại chương trình, các em học sinh được chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và các doanh nghiệp. Thông qua thỏa thuận, doanh nghiệp sẽ cùng tham gia hiệu chỉnh các chương trình đào tạo, hỗ trợ học bổng sinh viên, tiếp nhận sinh viên thực tập, đồng thời cam kết tiếp nhận sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo của nhà trường.

          Trong khuôn khổ chương trình các em được tham quan Trung tâm thư viện, các phòng thực hành, thí nghiệm; thử nghiệm điều khiển robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu, đo đạc trắc địa; giao lưu văn nghệ, hoạt động tập thể cùng sinh viên nhà trường; xem phim tư liệu về nhà trường; được trải nghiệm “bữa ăn sinh viên” tại nhà ăn của trưòng. Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ của chương trình, nhà trường tổ chức sàn giao dịch việc làm với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp tuyển dụng các ngành cơ khí, điện tử, tự động hóa, kế toán,… sẽ giúp các em nắm bắt được nhu cầu lao động thuộc các ngành nghề của xã hội.

          Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn học sinh. Qua đây giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là nơi để chắp cánh ước mơ, thực hiện những đam mê, hoài bão với nhiều cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn