Đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào thăm Trung tâm Cấp cứu Mỏ

Chủ nhật - 16/09/2018 23:52
Trong 02 ngày 13,14/9/2018, đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào - học viên của lớp học về công tác quản lý, nâng cao tay nghề ngành khai thác mỏ tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có chuyến tham quan thực tế tại Trung tâm Cấp cứu Mỏ - Vinacomin. Cùng đi với đoàn có đồng chí Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí đại diện Phòng KHCN&HTQT, Khoa Mỏ và Công trình - Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào  thăm Trung tâm Cấp cứu Mỏ
Tiếp đoàn, thay mặt lãnh đạo Trung tâm, đồng chí Hoàng Bạch Đằng - Giám đốc Trung tâm rất hoan nghênh, chào đón đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào có chuyến tham quan thực tế tại Trung tâm; hy vọng rằng chuyến tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa 2 bên thật sự mang lại những hiệu quả thiết thực.
Tại đây, các đồng chí trong đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào đã được nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm; một số nội dung về mô hình tổ chức, hoạt động của Trung tâm; những sự cố hầm mỏ điển hình của Việt Nam mà Trung tâm đã tham gia giải quyết, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tham quan một số trang thiết bị trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn mỏ của Trung tâm; tham quan mô hình đường lò thực nghiệm và quan sát, tìm hiểu diễn biến cụ thể của quá trình giải quyết tình huống giả định báo động khi sự cố xảy ra.
Chuyến tham quan thực tế tại Trung tâm Cấp cứu mỏ của đoàn cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào đã diễn ra thành công tốt đẹp. Phát biểu sau chuyến thực tế, đồng chí Phôm ma Chăn tha vông - PGĐ Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh Sa-vẳn-na-khệt chân thành cảm ơn lãnh đạo Trung tâm, lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tạo điều kiện cho đoàn được tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn mỏ. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, thông qua những chuyến tham quan thực tế hết sức hữu ích như thế này, cho các thành viên trong đoàn sẽ rút ra được nhiều bài học quý báu…
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn