Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

Thứ hai - 09/01/2017 01:46
Sáng ngày 06/01/2017, tại Hội trường lớn cơ sở Yên Thọ, Đảng uỷ trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016.
Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017
Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017
Sáng ngày 06 tháng 01 năm 2017 tại hội trường lớn Đảng bộ trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2016 và triển khai phương hướng,  nhiệm vụ công tác năm 2017.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng bộ Than Quảng Ninh, TS Nguyễn Đức Tính, bí thư đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường cùng cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. 
Mở đầu Hội nghị, các đại biểu đã được nghe TS. Hoàng Hùng Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017.
Theo đó, trong năm 2016, Đảng ủy Trường  đã tập trung lãnh đạo toàn Đảng bộ thực hiện  các chương trình công tác của Bộ Công thương, của nhà trường, cụ thể như: công tác tuyển sinh, công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, công tác quản lý học sinh sinh viên, tổ chức cán bộ, các công tác phục vụ đào tạo khác….; phát huy vai trò của các cấp ủy và đảng viên trong việc thực hiện công tác thực hành tiết kiệm, các công tác xây đựng và chỉnh đốn đảng.
Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, học viên – sinh viên trong toàn đảng bộ. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ, tập trung vào việc thi hành Điều lệ Đảng. Chất lượng chi bộ được nâng cao, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, tư tưởng cũng như tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng luôn quan tâm đến hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại nhà trường.
Năm 2017 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Đây cũng là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, về phương hướng nhiệm vụ năm 2017 đảng bộ nhà trường tiếp tục tìm các giải pháp để đẩy mạnh công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giáo viên và sinh viên, nâng cao chất lượng các công việc phục vụ đào tạo… Đồng thời Về công tác chính trị tư tưởng Nhà trường tiếp tục đổi mới tổ chức sinh hoạt chính trị theo các chuyên đề, chuyên sâu gắn với các hoạt động chính trị của ngành, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 và cuộc vận động học tập theo tấm gương dạo đức Hồ Chí Minh.
Hội nghị đã nghe hai báo cáo tham luận về vai trò lãnh đạo của chi bộ đẳng đối với việc nâng cao chất lượng giảng dạy đại học và bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giảng viên giản dạy trình độ thạc sĩ, tham luận về sự lãnh dạo của chi bộ trong công tác đào tạo nghề giai đoạn mới.
Cũng tại hội nghị, Đồng chí Phạm Kim Vân, chi bộ Công tác Học sinh Sinh viên đã vinh dự nhận huy hiệu 30 năm Tuổi đảng cho những đóng góp của đồng chí trong thời gian vừa qua, nhân dịp này Đảng bộ nhà trường cuảng đã có quyết định khen thưởng với hai chi bộ đạt trong sạch vững mạnh năm 2016.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Chủ nhiệm UBKT đảng ủy than Quảng Ninh đã ghi nhận và đánh giá những kết quả đã đạt được của Đảng bộ trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh  trong năm qua. Bên cạnh đó,  Nhà trường cần chú trọng đặc biệt đến các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tìm kiếm các giải pháp để tăng cường công tác tuyển sinh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu của nhà trường và xã hội trong giai đoạn mới; nâng cao chất lượng đào tạo giữ vững thương hiệu của nhà trường; đồng thời công tác kiểm tra đảng cần được nâng lên một tầm cao mới chú trọng công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên; tích cực phối hợp với các doanh nghiệp để tạo địa bàn thực tập và góp phần giải quyết đầu ra cho sinh viên…
Kết luận Hội nghị, TS Nguyễn Đức Tính – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường tuyên dương toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy vai trò, ý thức, trách nhiệm để góp phần thực hiện các nhiệm vụ của Nhà trường trong năm 2016 đồng thời đồng chí cũng cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, mà trước hết là các đồng chí đảng viên phải nỗ lực phấn đấu không ngừng hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2017.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn