Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2020

Thứ ba - 22/12/2020 05:26
Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác Tuyển sinh năm 2020 và đề xuất các giải pháp, phương hướng nâng cao hiệu quả của công tác tuyển sinh năm 2021. Ngày 21/12/2020, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tuyển sinh năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
           Tham dự hội nghị có TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ; BGH, BTV Công đoàn trường, Bí thư ĐTN, Chủ tịch HSV trường; Các đồng chí Bí thư chi bộ; Trưởng các đơn vị; Các đồng chí Chủ tịch Công đoàn bộ phận cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức lao động trong toàn trường.
1

           Hội nghị đã được nghe TS Lê Hồ Hiếu – Giám đốc Trung tâm TS-TT&TT trình bày Báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2020, phương hướng công tác tuyển sinh năm 2021. Về cơ bản công tác tuyển sinh của Nhà trường đã có nhiều đổi mới, giúp tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh chóng hơn cho thí sinh và phụ huynh. Tuy nhiên kết quả Tuyển sinh năm 2020 chưa thực sự đạt được như kỳ vọng. Bên cạnh đó đồng chí cũng nêu nên những hạn và đề xuất một số phương hướng trong tuyển sinh năm 2021. Về phương hướng tuyển sinh năm 2021, cần xây dựng kế hoạch tổng thể truyền thông của Nhà trường; thành lập ban chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền tuyển sinh; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh Nhà trường; xây dựng nội dung tuyên truyền và tư vấn cho thí sinh thông qua việc nêu lên thế mạnh về công tác đào tạo của Nhà trường; lựa chọn các cán bộ tham gia công tác tuyên truyền tuyển sinh phải nắm chắc thông tin tuyển sinh của Nhà trường, mở rộng liên kết, đoàn kết toàn trường; làm tốt công tác truyền thông, tư vấn tại các Hội nghị về tư vấn tuyển sinh.
            Cũng để nhìn nhận khách quan, đầy đủ hơn về các kết quả đã được cũng như tìm kiếm những giải pháp thực hiện công tác trong thời gian tới. Hội nghị đã đóng góp ý kiến bằng các tham luận: Các giải pháp nhằm nâng cao công tác tuyển sinh trong tình hình hiện nay; Đa dạng hóa ngành nghề nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh; Ứng dụng CNTT trong thời đại 4.0 trong công tác tuyển sinh tại trường ĐHCNQN; Vai trò của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường với công tác tuyển sinh; Công tác phối hợp cùng các Doanh nghiệp và địa phương trong công tác tuyển sinh.

Kết luận Hội nghị,  TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tuyển sinh là công tác sống còn của trường Đại học, vì vậy đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh Nhà trường cần có các giải pháp đột phá trong công tác tuyên truyền tuyền sinh như: tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Nhà trường; căn cứ vào thực tiễn, các khoa đào tạo cần xây dựng kế hoạch tuyển sinh một cách cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyển sinh năm 2021... góp phần thực hiện tốt mục tiêu chung đã đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn