Khai giảng trại hè kĩ năng Mùa hè xanh áo lính năm 2023

Thứ hai - 05/06/2023 21:26
Sáng 5/6/2023 tại Cơ sở Minh Thành, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đón 99 học sinh trong khoá học đầu tiên của trại hè kỹ năng “Mùa hè xanh áo lính” năm 2023.
Khai giảng trại hè kĩ năng Mùa hè xanh áo lính năm 2023
      “Mùa hè xanh áo lính” là chương trình trại hè kĩ năng dành cho học sinh từ 7 đến 17 tuổi ở trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh do Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV GD&ĐT – Phát triển Kỹ năng sống Minh Trí và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc tổ chức. Trại hè diễn ra từ ngày 05/6/2023 đến ngày 08/7/2023 theo khoá học và các đợt cụ thể: Khóa học 7 ngày (dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 6) có các đợt: 05÷11/6, 13÷19/6 và 26/6÷02/7. Khoá học 10 ngày (dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 11) có các đợt: 15÷24/6 và 29/6÷08/7 với nhiều trải nghiệm thực tế trong môi trường Quân đội; tham gia các chuyên đề giáo dục kĩ năng sống, các chương trình thiện nguyện góp phần định hướng nhân cách cho thanh thiếu nhi.

      Trại hè được Tổ chức tại cơ sở 2 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (Minh Thành, Quảng Yên, Quảng Ninh). Nhà trường đã bảo đảm các yêu cầu về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, tình nguyện viên cùng với các đơn vị liên quan để cùng thực hiện các nội dung của Trại hè: “Chúng em là chiến sĩ, chiến sĩ tự tin, chiến sĩ thông thái, chiến sĩ mạnh mẽ, chiến sĩ dũng cảm, chiến binh thép, tự hào quân ngũ, tập làm lính cứu hoả, trải nghiệm thao trường, thách thức giới hạn. Các “chiến sĩ” sẽ được trang bị những kiến thức: Kỷ luật trong quân ngũ, Điều lệnh quản lý bộ đội, Điều lệnh đội ngũ, cấu tạo, tác dụng của súng Tiểu liên AK, các tư thế vận động trên chiến trường, thể dục sáng, 16 động tác võ thể dục, kĩ thuật mắc tăng võng, đào bếp Hoàng Cầm, hành quân, các kĩ năng: Bảo vệ bản thân, nói trước đám đông, chia sẻ và yêu thương, sử dụng mạng xã hội thông minh… Mục tiêu lớn nhất chương trình hướng đến là tạo ra tính kỉ luật trong học tập, sinh hoạt, xây dựng kĩ năng sống, cũng như tạo tính tự lập cho các em thiếu niên, nhi đồng tham gia.

      Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mong muốn Trại hè Mùa hè xanh áo lính là bước khởi đầu, khơi gợi và đặt nền móng cho nhận thức, góp phần thúc đẩy sự thay đổi trong tư duy, hành động tích cực của các em thiếu niên, nhi đồng, tạo được một môi trường tốt để các em loại bỏ những tiêu cực, sự hạn chế trong suy nghĩ, loại bỏ những thói quen xấu, xây dựng thói quen tốt giúp các em ngày một hoàn thiện hơn. Đặc biệt hơn nữa, là định hướng cho những chủ nhân tương lai sớm hình thành tình yêu quê hương đất nước, tinh thần xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn