Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ mười, khóa X

Thứ tư - 28/12/2016 03:57
Sáng 28/12, Hội nghị BCH TW Đoàn lần thứ mười, khóa X đã khai mạc tại Hà Nội. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị.
Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ mười, khóa X
Hội nghị lần này diễn ra trong 2 ngày (28 và 29/12) với rất nhiều nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận, lấy ý kiến như: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Khung Bộ Tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2017; dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ nghe báo cáo chuyên đề "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Một số đặc trưng, tác động và hàm ý chính sách đối với Việt Nam"; báo cáo tình hình triển khai thực hiện thí điểm nhiệm kỳ Đại hội Đoàn tại một số khu vực đặc thù.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn kêu gọi các tỉnh, thành Đoàn tiếp tục có sự quan tâm, chia sẻ thiết thực đối với thanh thiếu nhi và nhân dân các địa phương vừa chịu ảnh hưởng của mưa lũ.
Đồng chí Bí thư thứ nhất nhấn mạnh, thời điểm này, nhân dân các tỉnh Nam Trung bộ, trong đó có đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng, đang nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề của mưa lũ. Trong thời gian vừa qua, Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để hỗ trợ, chia sẻ với nhân dân các địa phương này. Tuy nhiên, đây là thời điểm sắp kết thúc năm 2016 và đón Tết cổ truyền, rất mong các tỉnh, thành Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần "tương thân tương ái", trong điều kiện, khả năng của mình tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ và chia sẻ với tổ chức Đoàn, ĐVTN và bà con nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng của mưa lũ.
Về nội dung Hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, năm 2017 là năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, do đó có rất nhiều nội dung công việc phải hoàn thành của nhiệm kỳ X nhưng đồng thời phải tập trung chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; xây dựng các nội dung, phương hướng công việc của nhiệm kỳ sắp tới.
Với những nội dung Ban Thường vụ Trung ương Đoàn trình Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí đề nghị, các đại biểu sẽ đóng góp những ý kiến trí tuệ, tâm huyết, mang tính thực tiễn cao để có thể đánh giá kết quả công tác năm 2016 sát với tình hình tại cơ sở và đưa ra những giải pháp khả thi cao cho năm 2017, đáp ứng được nhu cầu của thanh thiếu nhi trong cả nước, đặc biệt là các nhiệm vụ mà cấp ủy Đảng giao cho tổ chức Đoàn. Đây cũng là thời điểm có thể thử nghiệm những mô hình, cách làm hay và những ý tưởng mới để chuẩn bị cho việc xây dựng chương trình, kế hoạch cho nhiệm kỳ 2017-2022.
Hội nghị lần này lần đầu tiên thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đây sẽ là bản dự thảo hoàn chỉnh lần thứ nhất, từ đó để định hướng chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp, và tiến tới lấy ý kiến của các giới, các ngành, các lĩnh vực, các khu vực trong cả nước.
Trước đó, trong hai ngày 26 và 27/12, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ mười bảy, khóa X cũng đã cho ý kiến về những nội dung quan trọng này. Hội nghị cũng đã bầu chọn 10 công trình thanh niên tiêu biểu và 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2016. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn