Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đi học trở lại

Thứ hai - 04/05/2020 02:42
Thực hiện Công văn số 2784/UBND-VP ngày 28/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh về việc học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Công văn số 1398/BGD&ĐT ngày 23/4/2020 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học. Sau thời gian thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo của cấp trên về giãn cách xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đồng thời căn cứ tình hình thực tế của Nhà trường, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh các lớp học sinh, sinh viên đi học từ ngày 04/5/2020.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đi học trở lại
     Theo đó, Nhà trường đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho học viên, sinh viên khi trở lại Trường. Trong suốt thời gian các em nghỉ để phòng dịch, các bộ phận chức năng vẫn thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên mở cửa phòng học thông thoáng, vệ sinh lớp học, không để bàn ghế, lớp học ẩm, mốc, ngăn chặn nguồn lây lan vi khuẩn. Nhà trường luôn chủ động, sẵn sàng đón học viên, sinh viên, học sinh  trở lại học tập khi dịch bệnh được kiểm soát. Bên cạnh đó Nhà trường còn chế tạo máy khử khuẩn toàn thân và rửa tay tự động  để phục vụ nhiệm vụ phòng chống dịch khi học sinh sinh viên đi học trở lại. Công tác khử khuẩn trường, lớp cũng được thực hiện thường xuyên theo tuần. Các khu phòng học, giảng đường,… đều được trang bị nước sát khuẩn tay nhanh và khẩu hiệu tuyên truyền hướng dẫn giảng viên, sinh viên rửa tay, sát khuẩn, các biện pháp tự phòng bệnh cho bản thân mình và cộng đồng; các nhà vệ sinh khu phòng học, phòng làm việc đều được trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay, bồn nước phục vụ giảng viên, sinh viên, học viên đảm bảo vệ sinh trong thời gian học tập, làm việc tại Trường.
     Sáng nay, 04/5//2020, ngày đầu sinh viên đi học trở lại, các biện pháp phòng dịch đã được thực hiện nghiêm. Việc kiểm soát người ra, vào Trường được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo không cho người lạ vào Trường. Cán bộ, giảng viên, sinh viên được nhân viên Y tế kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đảm bảo quy định về khoảng cách và kiểm soát đeo khẩu trang ngay từ cổng Trường.
 
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt khi vào cổng trường
      Tại các bàn Hướng dẫn sinh viên Phòng, chống dịch, Nhà trường cũng chuẩn bị một lượng khẩu trang dự phòng để cấp phát miễn phí cho sinh viên sơ xuất không mang theo khẩu trang đến Trường. Đồng thời, hướng dẫn 100% sinh viên các bước rửa tay, sát khuẩn đúng cách và đeo khẩu trang phòng dịch đúng cách. Tại lớp, trước khi bắt đầu giờ học, toàn thể sinh viên đều được giảng viên  thông báo chung tình hình dịch bệnh Covid-19, mức độ nguy hiểm của dịch và cách phòng, tránh dịch bệnh cho bản thân, cộng đồng, tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh…. Sinh viên, học viên có bất kỳ biểu hiện nào như sốt trên 37 độ, ho, khó thở trong khi đang học cần báo ngay cho giảng viên bộ môn và bộ phận Y tế Nhà trường để có những biện pháp xử lý kịp thời. Trong khuôn viên, Nhà trường cũng bố trí các điểm sát khuẩn tay nhanh cho cán bộ, giảng viên, sinh viên thuận tiện trong việc giữ vệ sinh chung, bộ phận Y tế Nhà trường đã chủ động các biện pháp nghiệp vụ, phòng cánh ly, thuốc, nước sát khuẩn sẵn sàng xử lý các trường hợp xảy ra…
     Ngoài ra, Nhà trường khuyến khích người học cài đạt ứng dụng “Bluzone” của cục tin học hoá – Bộ Thông tin và truyền thông để lưu lại nhật ký tiếp xúc nhận thông tin cảnh báo các ca nhiễm mới được phát hiện. Ngồi đúng vị trí chỗ ngồi theo sơ đồ cố định trong lớp , chỉ sử dụng dịch vụ ăn uống tại nơi được phép, không tụ tập ăn uống đông người.
     Được trở lại môi trường học tập sau một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là sự mong đợi của không chỉ học sinh, sinh viên mà còn của các bậc phụ huynh và toàn ngành giáo dục. Học viên, sinh viên, học sinh Trường Công nghiệp Quảng Ninh luôn phấn đấu giữ vững tâm thế yên tâm khi đến trường vừa nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh, vừa làm chủ tinh thần học tập, nghiên cứu nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Đặc biệt, những sinh viên cuối khóa sẽ hoàn thành chương trình kịp tiến độ tốt nghiệp để không bỏ lỡ cơ hội việc làm của mình.
 
Các bạn sinh viên phấn khởi quay trở lại học tập 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn