Thi đấu giao hữu Robocon với trường Đại học Phenikaa

Thứ hai - 13/07/2020 03:35
Ngày 11/7/2020 tại trường Đại học Phenikaa đội tuyển Robocon trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tham gia thi đấu giao hữu và giành chiến thắng trước các đội tuyển robocon của trường đại học Phenikaa.
Thi đấu giao hữu Robocon với trường Đại học Phenikaa
Chủ đề cuộc thi là "Robo Rugby 7s", lấy ý tưởng từ môn bóng bầu dục. Đây là môn thể thao đã có mặt tại các đảo của khu vực Thái Bình Dương từ những năm 1880 và thay đổi đời sống của những người dân đảo từ đó. Tại Fiji, bóng bầu dục là môn thể thao quốc gia. Du khách có thể thấy môn thể thao này được chơi bởi mọi người dân Fiji ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Có thể thấy, bóng bầu dục đã gắn liền với truyền thống văn hóa của người dân Fiji. Chủ đề luật thi của ABU Robocon 2020 cũng sẽ dựa trên luật chơi của môn bóng bầu dục trên thế giới. Mỗi trận đấu của ABU Robocon 2020 sẽ diễn ra giữa hai đội, bao gồm: đội đỏ và đội xanh. Trận đấu kéo dài tối đa trong 3 phút.

Tham gia giao hữu trong đợt này có hai đội đến từ trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và hai đội chủ nhà Phenikaa. Trải qua các trận thi đấu sôi động, fair-play nhưng cũng đầy căng thẳng với sự cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên của cả hai trường, đội robocon trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã giành chiến thắng trong đợt thi đấu giao lưu này. Đây là lần đầu tiên “mang chuông đi đánh xứ người” của các tân binh đội tuyển robocon trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh sau khi lứa đàn anh chuẩn bị ra trường. Nhưng với sự đầu tư bài bải, cùng với sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong quá trình luyện tập đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể đội tuyển.

Lần thí đấu giao hữu này đã khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên nói chung và sinh viên yêu thích lĩnh vực Robot và tự động hóa của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và trường Đại học Phenikaa. Gắn kết tình đoàn kết hữu nghị của sinh viên hai trường, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học công nghệ, tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu. 

Sân chơi công nghệ robot đã cho sinh viên ngành kỹ thuật tình yêu công nghệ và nhiều điều bổ ích. Đó là cơ hội hữu ích để thực tế hóa lí thuyết trên giảng đường, rèn kỹ năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, bản lĩnh, đặc biệt là tinh thần không bao giờ đầu hàng những khó khăn, hoặc sờn lòng khi thất bại.Tin tưởng rằng, sau những lần cọ sát với thực tế bàng các cuộc thi đấu giao lưu, các thành viên trong đội tuyển robocon sẽ trường thành hơn, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tiếp theo.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn