Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức Hội thảo “Tăng cường liên kết, phối hợp giữa các trường phổ thông với các trường ĐH, CĐ và các tổ chức, doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo và NCKH trong học sinh phổ thông

Thứ bảy - 02/12/2017 08:46
Sáng ngày 01/12/2017 tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Tăng cường liên kết, phối hợp giữa trường phổ thông với các trường ĐH-CĐ và các tổ chức doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong học sinh trung học tỉnh Quảng Ninh" do Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh chủ trì. Tham dự có Ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều PGS.TS hiện đang công tác tại các trường đại học cao đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.
images1002269 img 0234
Quang cảnh hội thảo
           Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung xây dựng quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học (NCKH) giữa các cơ sở giáo dục phổ thông với giáo dục ĐH-CĐ; đào tạo, nghiên cứu với sản xuất, kinh doanh; giữa các cơ sở giáo dục - đào tạo trên địa bàn tỉnh với trung tâm nghiên cứu, đào tạo có uy tín trong cả nước; tuyên truyền, giới thiệu NCKH của các học sinh trung học, nhằm khuyến khích học sinh sáng tạo kỹ thuật, công nghệ...
4
Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, phát biểu tại hội thảo       
                   Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh nhấn mạnh, ngành Giáo dục tỉnh cần tổng hợp, đánh giá được thực trạng và yêu cầu đặt ra đối với hoạt động NCKH trong nhà trường. Từ đó đề ra những giải pháp liên kết phối hợp giữa trường phổ thông với các trường ĐH-CĐ và các tổ chức, doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động NCKH của học sinh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các trường ĐH-CĐ trên địa bàn cần hỗ trợ phòng thí nghiệm, cơ sở thực nghiệm phục vụ nghiên cứu; hỗ trợ cán bộ, giảng viên tham gia hướng dẫn học sinh NCKH; có chính sách khuyến khích các nhà khoa học, giảng viên tham gia hỗ trợ các hoạt động NCKH của học sinh.
3
Bà Vũ Liên Oanh - Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh phát biểu đề dẫn, khai mạc hội thảo    
                Tham luận tại hội thảo, TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã nêu bật vai trò và trách nhiệm của các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đối với hoạt động hỗ trợ công tác NCKH trong học sinh phổ thông của tỉnh. Với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ các nhà khoa học lên tới 28 tiến sĩ, 36 NCS và hơn 150 thạc sĩ ở các lĩnh vực, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cam kết hỗ trợ tối đa cho các trường THPT trong việc triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh.
 
5
TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tham luận tại hội thảo
                Cũng tại khuân khổ hội thảo đã diễn ra lễ ký kết các văn bản ghi nhớ trong việc hỗ trợ của các trường ĐH-CĐ, doanh nghiệp đối với các trường THPT trong công tác NCKH của học sinh.
2
TS.Hoàng Hùng Thắng và đại diện một số doanh nghiệp ký kết biên bản hợp tác
 
1
TS. Hoàng Hùng Thắng và đại diện một số trường THPT ký kết văn bản ghi nhớ
hỗ trợ đối với các trường THPT trong công tác NCKH của học sinh
 
TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thế Vĩnh - Phó Hiệu trưởng
chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn