Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham dự điểm cầu Hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ bảy - 12/12/2020 06:33
Sáng ngày 12/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến về Giáo dục đại học (ĐH) năm 2020 dưới sự chủ trì của PGS.TS. Hoàng Minh Sơn-Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT;
PGS.TS. Hoàng Minh Sơn-Thứ trưởng  chủ trì điểm cầu tại Bộ GD&ĐT
PGS.TS. Hoàng Minh Sơn-Thứ trưởng chủ trì điểm cầu tại Bộ GD&ĐT

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có sự tham gia của TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. 

 Hội nghị trực tuyến về giáo dục đại học năm 2020 bàn về năm nội dung: Công tác tuyển sinh; tự chủ đại học và Hội đồng trường; công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học; chuyển đổi số trong giáo dục đại học; cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, năm 2020, ngoài các phương thức xét tuyển riêng, phần lớn các cơ sở đào tạo đại học vẫn chọn phương thức xét tuyển đại học bằng kết quả thi THPT. 

Bộ GD-ĐT cho biết theo lộ trình từ năm 2021 đến 2025, việc tuyển sinh đại học sẽ đi theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kỳ thi riêng để tuyển sinh; Hình thành Trung tâm Khảo thí độc lập với ngân hàng câu hỏi, đề thi chuẩn hóa Thi trên máy tính. Mô hình thi THPT năm 2021 sẽ ổn định như năm 2020, tương lai sẽ tiến tới thi trên máy tính.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết Bộ đã giao cho Cục Quản lý chất lượng nghiên cứu điều kiện thành lập Trung tâm Khảo thí độc lập, chuẩn hóa về ra đề thi để các trường có thể yên tâm sử dụng kết quả. 

Hội thảo cũng bàn về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Dịch COVID-19 đã khiến cho các trường đại học chuyển đổi số nhanh hơn, tuy nhiên nhiều trường vẫn thừa nhận sự chuyển đổi đó chưa thực sự chuyên nghiệp. Để chuyển đổi số thực sự phía nhà nước cần tạo ra hành lang pháp lý, các cơ sở đào tạo cần phải xây dựng cơ sở hạ tầng, nhân lực cũng như cải thiện năng lực giảng dạy số.

Về nội dung tự chủ đại học các trường mới ở giai đoạn đầu thực hiện tự chủ nên đa số đều mong muốn hội đồng trường có được quyền lực thực chất hơn, ngoài ra mở rộng thêm quyền cho các trường đại học để họ có thể chủ động trong việc xây dựng kế hoạch phát triển trường hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn