Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng

Thứ ba - 07/08/2018 04:52
Vừa qua, đoàn công tác trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do đồng chí Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng. Cùng đi vời đoàn có các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên và đại diện các Phòng, Khoa chuyên môn.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã giới thiệu tóm tắt về hoạt động của nhà trường và công ty; trao đổi các nội dung trong công tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực; giao lưu thể thao giữa 2 đơn vị; tham quan học tập công nghệ, dây chuyền sản xuất Alumin.
 

Được biết, hiện nay Công ty nhôm Lâm Đồng có tổng công suất thiết kế 650.000 tấn alumin/năm, bao gồm 3 hợp phần chính là khai thác mỏ, nhà máy tuyển quặng và nhà máy alumin. Công ty Nhôm Lâm Đồng có mức đầu tư 15.414 tỷ đồng và đến nay đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng được 100% công suất thiết kế. Sau 4 năm đi vào hoạt động, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã cắt lỗ trước 1 năm so với kế hoạch (tương đương khoảng 1.200 tỷ đồng/năm). Dự kiến năm 2018, Công ty sẽ đạt hơn 100% công suất thiết kế (tương đương hơn 650.000 tấn alumin quy đổi). Có thể khẳng định, đến nay, cán bộ, công nhân viên công ty đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, khống chế tốt các quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế và tiêu chuẩn tiêu thụ trên thị trường quốc tế…
Chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng của đoàn công tác trường ĐHCNQN là một trong những hoạt động thiết thực mở ra hướng “cùng hợp tác, cùng phát triển” giữa nhà trường và doanh nghiệp về nhu cầu đào tạo, đào tạo theo đơn đặt hàng; phối hợp nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…; hứa hẹn và tin tưởng về sự hợp tác hiệu quả, lâu dài của 2 đơn vị trong thời gian tới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn