Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6/2016

Thứ sáu - 03/06/2016 05:05
Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành phong trào rộng khắp phạm vi cả nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng với các hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các động vật trên thế giới. Cùng với đó tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 ( Từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6 năm 2016) với chủ đề “ Vì một hành tinh xanh” đo Bộ tài nguyên và Môi trường phát động bàng những hành động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cũng như tôn vinh những giá trịn của đại đương đối với sự sống của con người, tầm qua trọng của Biển, Hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với tinh thần đó trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức những hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày môi trường thế giới và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay.

1. Quán triệt, phổ biến, triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, Chiến lược Quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Công ước về Đa dạng sinh học (CBD); Công ước quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES); Chiến lược Bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Luật Đa dạng sinh học; Luật Bảo vệ rừng; Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 đến cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên

2. Đoàn thanh niên trường phối hợp cùng với Đoàn thanh niên cục Kỹ thuật An toàn Môi trường – Bộ Công thương Tổ chức mít tinh khuôn khổ “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2016 với chủ đề: “ Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”  đã được nghe tham luận về: “ Bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản tại Việt Nam”, thảo luận xung quanh chủ đề của tháng môi trường năm nay. Lãnh đạo nhà trường đã cảm ơn sự quanh tâm của lãnh đạo các cục, vụ với nhà trường và tiếp tục triển khai tinh thần của nhày môi trường thế giới. Buổi mit tinh đã mang đến cho những người tham dự những nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của môi trường sống và tính cấp thiết của việc cả xã hội chung tay bảo vệ môi trường sống. Từ đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh điểm giới hạn của các hệ sinh thái trên Trái Đất, hơn bao giờ hết cần sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ sự hài hòa và tươi đẹp của thiên nhiên cũng chính là bảo vệ cuộc sống của con người, bảo vệ môi sinh để phát triển bền vững.

Qua các hoạt động của ngày Môi trường thế giới năm nay, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mong muốn đưa Ngày Môi trường thế giới 5-6 hàng năm trở thành phong trào chung trong hoạt động bảo vệ môi trường của toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên trong nhà trường nhằm hướng tới hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn