Cần Thơ khẳng định không thu hồi bài thi học sinh, cũng không sửa điểm

Thứ năm - 21/11/2019 20:50
Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ phản hồi thông tin lùm xùm mấy ngày qua về chuyện thu hồi bài thi của học sinh do đề sai, cũng như để sửa điểm cho con của lãnh đạo sở.

Chiều 11-11, ông Nguyễn Mạnh Hùng - chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo (Sở GD-ĐT) TP Cần Thơ - khẳng định không có việc thu hồi bài thi của học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều) do sai sót trong quá trình ra đề thi mà phụ huynh bức xúc mấy ngày qua. 

Ông Hùng cũng khẳng định không có việc thu hồi bài thi để sửa điểm cho con lãnh đạo sở.

Theo ông Hùng, hằng năm sở đều lập đoàn kiểm tra chuyên môn đến tất cả các trường trên địa bàn để nắm tình hình kiểm tra, thi cử của học sinh, trong đó có kiểm tra chất lượng đề thi nhằm đánh giá đề thi vừa sức học sinh hay không. 

"Đoàn kiểm tra đến các trường tập hợp vài bài thi và thống kê phổ điểm. Nhưng giáo viên lại không thông báo cụ thể nên có trường hợp học sinh về truyền đạt không đúng nên gây hoang mang cho phụ huynh", ông Hùng nói.

Bà Lâm Thanh Liễu - trưởng phòng giáo dục quận Ninh Kiều - cho biết thêm đề thi do giáo viên bộ môn ra nên khó có thể sai sót. Còn nếu sai sót thì phải do bộ phận chuyên môn thẩm định lại. 

"Đến thời điểm này, phòng giáo dục quận đã rà soát lại thông tin mà phụ huynh phản ảnh, chúng tôi khẳng định không có sai sót khi ra đề thi, cũng không có việc thu hồi bài thi và sửa điểm thi", bà Liễu nói thêm.

Trước đó có thông tin phụ huynh khối lớp 6 của trường bức xúc về việc con mình bị thu hồi bài thi giữa kỳ do trường ra đề sai. Đồng thời, cách thu hồi bài thi là để chỉnh sửa điểm cho con của một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc