Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đồng hành cùng Robocon 2019

Cuộc thi Robocon ABU Châu Á Thái Bình Dương năm 2019 sẽ được tổ chức tại đất nước Mông Cổ - quốc gia nằm ở Trung Á với bề dày hàng ngàn năm lịch sử. Chủ đề của cuộc thi ABU Robocon 2019 đã lấy ý tưởng  từ phát minh của người Mông Cổ có tên là Gerege ( Paiza) và trò chơi của người du mục có tên Shagai. Cuộc thi năm nay có thông điệp chia sẻ kiến thức (sharing the knowledge) bằng cách sử dụng hệ thống Urtuu.
Cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đồng hành cùng Robocon 2019
           Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam hằng năm là sân chơi bổ ích, sáng tạo, thắp sáng niềm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và Trung cấp thuộc khối kỹ thuật trong toàn quốc. Năm 2019, là năm thứ 18 cuộc thi đã diễn ra và Mông Cổ là Quốc gia đăng cai tổ chức với thông điệp “Chia sẻ kiến thức”. Với các đội robo con của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đây là cơ hội để các thành viên trong đội được cọ sát thu thập thêm các kinh nghiệm trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học đồng thời quảng bá thương hiệu của nhà trường ra bên ngoài.
            Ngay từ khi có chủ đề và luật chơi, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh  đã thành lập đội tuyển rô bốt. Các thành viên là sinh viên đại học khóa 8,9,10. Các em cũng đã có kinh nghiệm tham gia  mùa rô bốt năm trước và có thêm các thành viên mới. Các thành viên đã thiết kế các cơ cấu cơ khí trên phần mềm vẽ 3D, mô phỏng hoạt động của các cơ cấu. Từ đó việc chế tạo trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, các thành viên khoa Điện đang tích cực thiết kế và hoàn thiện phần điện và tự động cho các rô bốt để có thể hoạt động chính xác và tin cậy.
          Với mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Sự hưởng ứng tích cực của các cá nhân, đơn vị sẽ là động lực to lớn giúp các đội tuyển của Nhà trường tham gia và giành những thành công bước đầu trên con đường chinh phục các mục tiêu của robo con 2019. Hy vọng với niềm đam mê sáng tạo của các em sinh viên trong đội tuyển và sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của ban giám hiệu, giảng viên , các bạn sinh viên toàn trường đội tuyển Robocon năm nay sẽ đạt được những thành tích tốt nhất