Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Lãnh đạo Nhà trường gặp mặt cán bộ, giảng viên có trình độ Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh đầu năm học 2019 - 2020.

Sáng ngày 09/8/2019, Ban giám hiệu trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Gặp mặt Cán bộ, Giảng viên là Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh nhân dịp đầu năm học mới 2019-2020. TS Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị. Dự còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban thường vụ Công đoàn,  Bí thư Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên có trình độ Tiến sĩ, đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.
Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ Tiến sĩ, NCS của trường

          Trong những năm qua, tỷ lệ cán bộ giảng viên có trình độ Tiến sĩ của trường liên tục tăng nhanh. Toàn trường hiện có 26 Tiến sĩ, 24 Nghiên cứu sinh. Năm 2019, trường có 04 cán bộ, giảng viên bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ ( 01 người tại Hung ga ri, 01 người tại Nga và 02 tại Việt Nam). Dự kiến năm 2020 có 8 người sẽ bảo vệ luận án tiến sĩ (03 trong  nước và 05 nước ngoài) nâng số lượng Tiến sĩ trong trường là 32 người chiếm tỷ lệ trên 14% giảng viên cơ hữu, cơ cấu các giảng viên có học vị Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh trong Trường gần như đã phủ kín các chuyên ngành đào tạo chính của trường

           Tại hội nghị, TS Hoàng Hùng Thắng đã biểu dương các CBGV đã vượt mọi khó khăn, miệt mài nghiên cứu, đầu tư thời gian, bố trí công việc, để hoàn thành luận án Tiến sĩ đúng hạn; ghi nhận những cố gắng và nhiệt liệt biểu dương các tân Tiến sĩ năm 2019; khẳng định đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ tiến sĩ sẽ là lực lượng chủ chốt của Nhà trường để giải quyết các khâu đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và các hoạt động khác; đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn, thuận lợi đối với các Nghiên cứu sinh trong quá trình học tập ở trong và ngoài nước.

           Hiệu trưởng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị và cá nhân tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ, tập trung vào nhiệm vụ phát triển đội ngũ Tiến sĩ, PGS, GS của trường trong những năm tới. Động viên các Tiến sĩ phát huy truyền thống đoàn kết của trường, chia sẻ với những khó khăn trong giai đoạn hiện nay của trường về công tác tuyển sinh, tiếp tục tích cực phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp đào tạo, phải là nhân tố tích cực trong việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; các đơn vị chức năng cần tham mưu  xây dựng cơ chế chính sách để khuyến khích thúc đẩy các giảng viên tiếp tục đi nghiên cứu sinh, cũng như chế độ đãi ngộ đối với cản bộ giảng viên có trình độ tiến sĩ đang công tác tại trường để ổn định gắn bó công tác dài lâu.

          Buổi gặp mặt đã mang đến không khí trao đổi cởi mở, thẳng thắn giữa lãnh đạo Nhà trường và cán bộ, giảng viên, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của Nhà trường.