Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Sinh viên trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh nhận học bổng Toyota năm 2019

Ngày 9/10/2019, tại Vĩnh Phúc, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD & ĐT trao Học bổng Toyota 2019 tới các trường đại học khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ
Bà Đỗ Thu Hoàng PGĐ TMV trao học bổng cho các em sinh viên Nhà trường
Chương trình được TMV triển khai thường niên từ năm 1997, nhằm góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên; đồng thời, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung.
Năm nay, TMV tiếp tục trao tặng115 suất học bổng(tổng giá trị 690 triệu đồng) tới các sinh viên suất sắc chuyên ngành ô tô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước. Như vậy, đến nay Chương trình đã trao tặng tổng số gần 2.268 suất học bổng. Trong đó, một số sinh viên đã gia nhập “gia đình” Toyota và có những đóng góp đáng kể cho TMV. Bên cạnh đó, Chương trình cũng sẽ trao tặng các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của các trường đại học nói trên, bao gồm: động cơ, hộp số, cầu xe, trục lái, hệ cầu trước và cụm điều khiển động cơ…

Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng giám đốc TMV cho biết: “Buổi sáng hôm nay các em đã có chuyến tham quan và trải nghiệm hệ thống sản xuất Toyota, cũng như lắng nghe những chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tại TMV. Hy vọng qua đây, các em sẽ hiểu rõ hơn về Toyota và có những hình dung rõ nét hơn con đường sự nghiệp tương lai”.
Năm nay trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có 6 sinh viên được Nhận học bổng Toyota gồm 2 sinh viên ngành Cơ khí ô tô và 4 sinh viên nghành Công nghệ Kỹ thuật Điện, điện tử, đây là những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có những công trình nghiên cứu khoa học có ý nghĩa thực tiễn. Thay mặt cho các sinh viên nhận học bổng Toyota năm nay bạn Hoàng Minh Việt sinh viên năm 4 ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, điện tử của Nhà trường đã xúc động chia sẻ: Học bổng thật sự là một phần thưởng ý nghĩa, ngoài giá trị vật chất hỗ trợ cho học tập, học bổng còn là một sự kích lệ động viên, tiếp sức vô cùng to lớn để các bạn tiếp tục học tập và rèn luyện tốt hơn, đồng thời bạn cũng giử lời cảm ơn tới công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Bên cạnh Chương trình Học bổng Toyota, TMV đã và đang triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, như: Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam, Chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota, Khóa học Monozukuri, Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước”. Qua đó, TMV mong muốn góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhằm tạo nên một thế hệ trẻ tài năng và nhiệt huyết đóng góp tích cực vào sự phát triển phồn vinh của đất nước.