Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Tập huấn kỹ năng truyền thông về bình đẳng giới, phòng ngừa ứng phó với bạo lực học đường năm 2020

Ngày 09/7/2020 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng truyền thông về bình đẳng giới, phòng ngừa ứng phó với bạo lực học đường năm 2020 cho cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên nhà trường.
Tập huấn kỹ năng truyền thông về bình đẳng giới, phòng ngừa ứng phó với bạo lực học đường năm 2020
Tham dự lớp tập huấn có Bà Lê Thị Hồng Thái - Trưởng phòng Bình đẳng giới, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Quảng Ninh; Bà Phạm Thị Thanh Mai- Trưởng bộ môn Khoa học cơ sở, Phó khoa công tác xã hội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam- Báo cáo viên. Về phía nhà trường TS Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các cán bộ giảng viên và 150 sinh viên nòng cốt của các lớp đang theo học tại trường.
Lớp học nhằm mục đích trang bị cho đội ngũ sinh viên nòng cốt Nhà trường kiến thức, kỹ năng truyền thông về Bình đẳng giới; phòng chống quấy rối tình dục; phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường; quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục giúp cho sinh viên phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, phong trào văn hóa, văn nghệ của trường, lớp và các Câu lạc bộ Hội sinh viên, Đoàn thanh niên. Nâng cao kiến thức pháp luật, chính sách của nhà nước về Bình đẳng giới, phòng ngừa ứng phó với bạo lực trong học đường cho học sinh sinh viên.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe ThS Phạm Thị Thanh Mai - Trưởng  Bộ môn Khoa học Cơ sở, Khoa Công tác xã hội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam   làm rõ một số nội dung về: Nội dung cơ bản về Luật Bình đẳng giới, Đề án phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới; Kỹ năng nhận biết và ứng phó với nguy cơ bạo lực giới; phòng chống quấy rối trong môi trường giáo dục;Hướng dẫn triển khai truyền thông về Bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới trong trường học và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và Triển khai bộ quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục.

Qua buổi tập huấn các bạn học sinh sinh viên nhà trường đã được nâng cao một số kỹ năng và kiến thức về giới qua đó giúp ích cho cuộc sống, sinh hoạt của bản thân và nhưng người xung quanh góp phần làm giảm thiểu nguy cơ bạo lực giới trong học đường, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh