Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh làm việc với đoàn khảo sát "Thực trạng giáo dục quyền con người trong hệ thống giáo dục quốc dân"

Ngày 13/8/2019, Đoàn Khảo sát thực trạng giáo dục quyền con người, thuộc Ban Điều hành Đề án đưa nội dung Quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân do đồng chí PGS.TS Tường Duy Kiên, Ủy viên thường trực Ban Điều hành Đề án, Viện trưởng Viện Quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh làm việc với đoàn khảo sát "Thực trạng giáo dục quyền con người trong hệ thống giáo dục quốc dân"
            Tham dự và làm việc với đoàn có TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường, cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia khảo sát
            Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1309/QĐ-TTg ngày 5/9/2017. Đề án được triển khai thực hiện trong bối cảnh toàn hệ thống chính trị đang tích cực triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013, trong đó nhấn mạnh việc bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; đồng thời thực hiện Thông báo Kết luận số 46-TB/TW ngày 06 tháng 02 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TW của Ban Bí thư Khóa X về công tác nhân quyền trong tình hình mới.
            Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thế Vĩnh –  Phó hiệu trưởng đã báo các hoạt thông tin hoạt động đào tạo của nhà trường và các nội dung liên quan tới việc đưa nội dung giáo quyền con người vào chương trình đào tạo đại học của Nhà trường. Trong quá trình trình triển khai thực hiện nhà trường đã bám sát các mục tiêu mà đề án đạt ra trong từng Đề án nhà trường đã
            Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã phỏng vấn chuyên sâu đại diện lãnh đạo, giảng viên và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, làm phiếu điều tra khảo sát đối với cán bộ, sinh viên Nhà trường. Đồng thời, thảo luận về kế hoạch, phương hướng, cách thức triển khai thực hiện Đề án bảo đảm theo đúng lộ trình đặt ra.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí PGS.TS Tường Duy Kiên đã đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Công nghiệp QUảng Ninh. Đồng thời, ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của Nhà trường trong việc thực hiện Đề án nhằm tổng hợp, xây dựng báo cáo trình cấp có thẩm quyền. Qua đó, đề nghị trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của Đề án.
            Thay mặt Đảng ủy, Giám hiệu Nhà trường, TS. Hoàng Hùng Thắng gửi lời cảm ơn và ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn khảo sát. Trong thời gian tới, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, các giảng viên và các đơn vị chức năng thuộc Ban Điều hành Đề án giáo dục quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường.