Ký sự: một chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa

Thứ tư - 30/03/2011 05:00

Ký sự: một chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa

          Hoà chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  Đoàn Thanh niên  - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực. Trong đó tiêu biểu là chương trình tình nguyện ngày 27/03/2011 tại Trung tâm bảo trợ xã hội – Thành Phố Uông Bí - Quảng Ninh do Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức. Chương trình tình nguyện với sự tham gia của Đ/c Trần Văn Bách - Chủ tịch Hội Sinh viên trường và 25 đồng chí tình nguyện viên đễn từ các Câu lạc bộ thuộc Hội Sinh viên trường như CLB An ninh Trật tự, CLB Nữ sinh và CLB Văn hoá tuyên truyền.

         Ngay từ sáng sớm đội tình nguyện đã tập trung đông đủ tại văn phòng Hội Sinh viên trường,  đúng 7h30 sáng chúng tôi đã có mặt tại Trung tâm bảo trợ xã hội – Thành Phố Uông Bí - Quảng Ninh. Không khí ngày cuối tuần hơi xe lạnh nên hầu hết các cụ ông, cụ bà của trung tâm đều ở trong phòng. Ngay khi vừa bước chân vào đến Trung tâm thì tinh thần tình nguyện viên đã bắt tay ngay vào công việc, những cách tay sẵn sàng chạy ra giúp các cụ tưới những luống rau xanh tốt, những cánh tay dìu các cụ đi lại trong khuôn viên trung tâm.

         Chúng tôi bắt đầu chương trình tình nguyện sáng bằng việc đến hỏi thăm, trò chuyện với các cụ ngay tại phòng. Đây là lần thứ 3 Hội Sinh viên trường tổ chức tình nguyện tại Trung tâm bảo trợ xã hội nên ngay khi gặp chúng tôi các cụ không khỏi biểu lộ cảm xúc vui mừng và cú thế những câu chuyện cứ kéo dài mãi, không chỉ trò chuyện chia sẻ những tâm sự mà chúng tôi còn giúp các cụ những việc nhỏ như: dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, gấp chăn màn…Và rồi khi những tiếng kẻng giờ ăn trưa vang lên thì những màu áo xanh lại dìu các cụ lên nhà ăn và giúp các cụ chuẩn bị đồ ăn. Sau giờ ăn trưa của các cụ các tình nguyện viên trong đội tranh thủ ăn trưa và tiến hành chuẩn bị chương trình văn nghệ để buổi chiều có thể đem lời ca, tiếng hát, đem đến niềm vui cho các cụ.

         Chương trình văn nghệ đã đem đến những xúc động, những niềm vui, tiếng cười cho các cụ. Đội tình nguyện đều là những sinh viên xa nhà từ mọi miền tổ quốc nhưng với tình yêu thương, tình sẻ chia nên đến với trung tâm không chỉ bằng tinh thần tình nguyện mà đội tình nguyện còn quyên góp chuẩn bị chút quà nhỏ gửi tặng các cụ ở trung tâm, các cụ không khỏi xúc động khi cầm trên tay những món quà nhỏ chủa chúng tôi.   

         Chương trình tình nguyện tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Ninh giúp chúng tôi biết được tình yêu không chỉ bằng lời nói, hành động mà còn bằng những cảm nhận, những ánh mắt của tuổi trẻ tình nguyện mang đầy tình yêu thương và sự cảm thông, chia sẻ. Có rất nhiều cụ bị tật nguyền vừa câm vừa điếc nhưng chỉ cần bằng hành động và ánh mắt đầy yêu thương của chúng tôi khiến các cụ vui mừng và rưng rưng nước mắt khi chia sẻ những tâm sự. Chuyến tình nguyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các đồng chí lãnh dạo trung tâm và hơn hết đã mang lại cho các đối tượng ở trung tâm những niềm vui, sự phấn khởi, giúp họ yêu đời hơn, sống tốt hơn, tin tưởng vào cuộc sống tươi đẹp mà nhà Đảng và Nhà nước ta mang lại. Đồng thời chuyến tình nguyện cũng để lại trong lòng mọi người về hình ảnh Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh không chỉ hăng say học tập trên giảng đường mà thực sự rất sôi nổi và nhiệt huyết trong các chương trình tình nguyện bởi tình yêu thương không giới hạn, dù ở đâu, đối với số phận nào thì tình yêu thương của tuổi trẻ tình nguyện luôn tồn tại và được khơi dậy trong mỗi chúng ta. Hãy cùng với chúng tôi sống, học tập, rèn luyện và biết yêu thương và chia sẻ tình yêu mà mình có thể.

Sau đây là một số hình ảnh của đội tại trung tâm:

Đ/C Trần Văn Bách thay mặt đội tình nguyện phát biểu và tặng quà cho trung tâm:

Buổi sáng các bạn sinh viên thăm và động viên các đối tượng tại trung tâm:

Các tiết mục văn nghệ buổi chiều:

Cụ bà cũng có tiết mục văn nghệ giao lưu cùng đội:

Các cụ tỏ ra rất thích thú trước những tiết mục văn nghệ do các tình nguyện viên biểu diễn:

Bữa cơm chiều của các cụ:

Tạm biệt trung tâm các tình nguyện viên lên đường về trường:

                                              

                                                                                                                                                               

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn