Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Học kỳ Quân sự của sinh viên khoá 15

Học quân sự giống như một chuyến dã ngoại dài ngày với nhiều trải nghiệm mới chưa từng có. Đây là một trong những kỉ niệm đẹp đẽ và lạ lẫm nhất của thời sinh viên. Và sinh viên trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có 5 tuần để trải nghiệm môn học Quốc phòng – An ninh của mình với những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.
Học kỳ Quân sự của sinh viên khoá 15
Học phần giáo dục Quốc phòng – An Ninh của sinh viên QUI được tổ chức tập trung tại cơ sở Minh Thành của Nhà trường. Trong năm tuần sinh hoạt, học tập, rèn luyện, sinh viên được giáo dục theo hướng chuyên biệt. Đó là cách thức sống, sinh hoạt và thực hành hoàn toàn theo quy tắc của quân đội.
Đây chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên rèn luyện tính kỉ luật và sự trưởng thành trong môi trường quân đội. Không chỉ vậy, kỳ quân sự còn đem đến cho sinh viên những trải nghiệm của một chiến sĩ với việc thực hiện 11 chế độ trong ngày: Treo Quốc kỳ; thức dậy; thể dục buổi sáng; kiểm tra sáng;  học tập; ăn uống; lâu vũ khí; thể thao; độc báo; điểm dạn; ngủ nghỉ và ba chế độ trong tuần. Sinh viên kháo 15 với sự giúp đỡ của các thầy giáo đã linh hoạt để thích nghi với những điều mới mẻ: môi trường mới, chế đọ sinh hoạt mới, kỷ luật mới và những người bạn mới. Sự linh hoạt để thích ứng với hoạt động này được hình thành sẽ vô cùng hữu ích cho quá trình phát triển. Giai đoạn học quân sự có thể nói là khoảng thời gian vui nhất của thời sinh viên khi mà bạn được ăn, sống, học tập, vui chơi cùng nhau.

Trong quá trình học tập trung học kỳ Quân sự, Nhà trường tổ chức cho sinh viên các điều kiện ăn, ở, ngủ , nghỉ , học tập thuận lợi nhất bên cạnh đó còn tổ chứ cho sinh viên các hoạt động ngoại khoá: Tổ chức đi xem và cổ vũ các môn thi đấu tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc; tổ chức giao lưu văn nghệ - lửa trại giữa sinh viên và đơn vị cảnh sát cơ động đóng chân trên địa bàn; tổ chức cuộc thi ảnh “Ấn tượng học kyd Quốc phòng – An ninh” tổ chức hành quân dã ngoại cho sinh viên; tổ chức gặp mặt và lắng nghe ý kiến của sinh viên. Qua đó sinh viên thực sự đã được giáo dục một cách toàn diện, tăng cường tình đoàn kết giữa cá đơn vị trong trường và giữa sinh viên Nhà trường với đơn vị bạn.

Tuy có những khó khăn vất vả nhưng đã giúp cho các bạn rèn luyện về kỷ luật; tác phong; cách sống tự lập… giúp các em trưởng thành hơn, thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau hơn; và đây cũng sẽ là những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ, thú vị của quãng đời sinh viên. Đặc biệt trong đợt học này, Nhà trường đã tổ chức cho sinh viên mời người thân đến để tận mắt chứng kiến việc học tập và rèn luyện của những sinh viên – chiến sĩ. Qua đó phụ huynh được tận mắt chứng kiến môi trường học tập của sinh viên, yên tâm hơn về ngôi trường mà con, em mình đang học tập.


Các bạn sinh viên QUI đã có một khóa học quân sự giàu ý nghĩa; với những kỉ niệm đẹp và trải nghiệm đặc biệt.Những bài học mà sinh viên đã có trong 5 tuần học, những thói quen, tính kỷ luật sẽ giúp cho sinh viên vững vàng hơn trong mỗi bước đường tiếp theo của mình