Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Khám sức khỏe ban đầu cho Lưu học sinh Lào

Thực hiện nhiệm vụ Đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào, ngày 01/11/2020 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy tổ chức khám sức khỏe ban đầu cho cho 27 sinh viên Lào khóa học 2020 - 2024 đang học tập tại trường. Đây là đoạt động thường xuyên đầu năm học trong kế hoạch Công tác Y tế học đường của Nhà trường.
Khám sức khỏe ban đầu cho Lưu học sinh Lào
       Trong đợt khám sức khỏe này, các em Lưu học sinh được khám toàn diện, các chuyên khoa, bao gồm: nội khoa, ngoại khoa , tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, sản; xét nghiệm cận lâm sàng: XN Anti-HIV (test nhanh), XN HBsAg (test nhanh), VGBXN Anti-HCV (test nhanh) (VGC), XN Opiate định tính (test nhanh) Mooc phin niệu....; Xquang, Siêu âm, Điện tim.
KSK 2

       Việc khám sức khoẻ định ban đầu cho các em lưu học sinh là hết sức thiết thực và ý nghĩa, thông qua việc làm này đã góp phần vào việc nâng cao nhận thức cho lưu học sinh về ý thức phòng chống các bệnh thông thường, bệnh dịch theo mùa, bệnh học đường, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể. Việc khám sức khỏe đầu năm đã góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn và thân thiện.

          Hiện tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đang có 109 lưu học sinh theo học tại các ngành CN Kỹ tuật Điện, Tài chính doanh nghiệp, Kế toán tổng hợp, Quản trị kinh doanh, CNKT Xây dựng Hầm và Cầu, Kỹ thuật mỏ, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật tuyển khoáng sản rắn, Trắc địa công trình, Công nghệ cơ khí. Nhà trường đã tạo điều kiện về các mặt học tập, sinh hoạt cũng như các điều kiện về tinh thần để Lưu học sinh có thể yên tâm tiếp thu tri thức. Cùng chúc các bạn Lưu học sinh có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.