Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Trao đổi kiến thức về kỹ năng nghề nghiệp và Chinh phục nhà tuyển dụng

“Hành trình phát triển năng lực cho sinh viên” là nội dung chủ đề cho sinh viên năm thứ 2 và “Kỹ năng chinh phục Nhà tuyển dụng” là nội dung chủ đề cho sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 trong khuôn khổ Tuần sinh hoạt Công dân – sinh viên năm 2022 được tổ chức vào ngày 20/10/2022. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh xây dựng lộ trình phát triển năg lực cho bản thân và được tiếp cận gần hơn nữa với các nhà tuyển dụng, tìm hiểu yêu cầu và cách thức học tập rèn luyện nhằm đáp ứng những thay đổi trên thị trường lao động trong thời gian tới.
Trao đổi kiến thức về kỹ năng nghề nghiệp và Chinh phục nhà tuyển dụng
      Về phía diễn giả có được sự hiện diện của Chị Vũ Thị Xuân – Giám đốc Công ty CP Phát triển nghề nghiệp Tuổi trẻ Việt (Jobchoice).
      Trong quá trình đào tạo của Nhà trường, đầu vào, đào tạo, và đầu ra là 3 yếu tố vô cùng quan trọng. Theo khảo sát, tỷ lệ sinh viên xin được việc ngay sau khi tốt nghiệp càng cao là mối quan tâm của đa số các bậc phụ huynh và sinh viên. Để hình thành được điều đó thì xây dựng năng lực cho sinh viên(bao gồm cả năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm) và định hướng nghề nghiệp và ứng tuyển vào những vị trí phù hợp là vô cùng quan trọng. Sự phối hợp giữa “ba nhà”: Nhà trường, Nhà tuyển dụng và Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, đồng hành và định hướng cho sinh viên - nguồn nhân lực trong tương lai, sẽ là cầu nối vô cùng quan trọng để các bạn sinh viên nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu thị trường, tự xây dựng được lộ trình phát triển bản thân phù hợp với mong muốn của các Nhà tuyển dụng.

      Buổi sinh hoạt công dân này là một cơ hội rất tốt giúp tất cả các bạn sinh viên học tập, tiếp thu kinh nghiệm để phát triển những kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng ứng tuyển và tự tin hơn trong quá trình xin việc trong tương lai.
Trong khuôn khổ chương trình, chị Vũ Thị Xuân đã có những chia sẻ thiết thực về xây dựng lộ trình phát triển năng lực cho bản thân trong quá trình học tập tại Nhà trường, Sinh viên nắm được kiến thức về trước, trong và sau phỏng vấn, sinh viên tự rèn luyện các kỹ năng để thành thạo sớm chinh phục được nhà tuyển dụng về tiêu chí lựa chọn nhân lực của các doanh nghiệp chọn người phù hợp chứ không con người giỏi, nếu mà giỏi nhưng không phù hợp với công ty thì cũng rất khó để có thể gắn bó lâu dài. Trong quá trình tuyển dụng, CV chính là cánh cửa đầu tiên mà các bạn sinh viên phải bước qua bởi vì doanh nghiệp sẽ nhìn vào CV để đánh giá mức độ nghiêm túc hay việc các bạn có thực sự muốn gắn bó với công ty.  Chia sẻ với các bạn về kỹ năng phỏng vấn và kỹ năng viết CV giúp các bạn có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Lý thuyết sẽ mãi chỉ là lý thuyết, nếu chúng ta muốn hình thành kỹ năng cho bản thân thì ngay trong ngày hôm nay chúng ta hãy có sự thực hành để trang bị kỹ năng sẵn sàng bước chân ra ngoài doanh nghiệp, tiếp xúc với nhà tuyển dụng. kỹ năng phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng; cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp, tiếp cận thông tin về nguồn nhân lực, nhu cầu việc làm

      Với những chia sẻ ý nghĩa, cởi mở, thân thiện của diễn giả  sinh viên đã định hình được việc sự khác nhau trong việc tuyển dụng qua các thời kì và đặc biệt trong hoàn cảnh mạng xã hội phát triển, có rất nhiều những cơ hội và cũng không ít sự cạnh tranh giữa các bạn cùng năng lực học vấn khi ra trường. Trong hoàn cảnh đó, đòi hỏi các bạn sinh viên phải chuyển đổi chính mình để thích ứng với môi trường nghề nghiệp trong tương lai, trang bị các kỹ năng, kiến thức cho bản thân khi còn là sinh viên là điều vô cùng cần thiết để đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng.
     
      Sau buổi trao đổi, sinh viên đã được nghe và học hỏi những kiến thức vô cùng bổ ích và thiết thực về việc trang bị cho mình những hành trang để chinh phục nhà tuyển dụng.  ới những chia sẻ vô cùng bổ ích và thực tế trong tình tình tuyển dụng như ngày nay. Chắc chắn rằng, trong mỗi bạn sinh viên sau buổi ngày hôm nay sẽ có sự nhìn nhận lại về bản thân, biết minh đang có những gì và doanh nghiệp cần những gì để tạo ra điểm giao giữa ứng viên và nhà tuyển dụng và trở thành ứng viên tiềm năng, sáng giá của doanh nghiệp.