Trường ĐHCN QN tham dự Hội thảo "Hội đồng trường – Khâu đột phá trong việc thực hiện tự chủ đại học"

Thứ năm - 20/04/2017 08:24
Hội đồng trường là vấn đề không mới, từ lâu đã được quy định trong Luật giáo dục, Luật Giáo dục Đại học và Điều lệ trường đại học. Nhưng trong thời gian dài, công việc này chưa nhận được sự chỉ đạo đúng mức, hội đồng trường mới chỉ được thành lập ở một số trường với vai trò rất mờ nhạt, chưa thể hiện là tổ chức quyền lực cao nhất trong nhà trường. Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội thảo Tự chủ đại học do Hiệp hội tổ chức ngày 30/9/2016:”Quyền tự chủ của trường đại học không thể trao một cá nhân lãnh đạo mà phải cho một tập thể lãnh đạo – Hội đồng trường”. Do vậy, thành lập Hội đồng trường phải là khâu đột phá trong triển khai tự chủ đại học.
Trường ĐHCN QN tham dự Hội thảo "Hội đồng trường – Khâu đột phá trong việc thực hiện tự chủ đại học"
           Ngày 20/4/2017, tại trường Đại học Sao Đỏ - Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam tổ chức hội thảo Hội đồng trường - Khâu đột phá trong việc thực hiện tự chủ đại học. Tham dự hội thảo có GS. Trần Hồng Quân Chủ tịch hiệp hội trường ĐH, CĐ Việt Nam, lãnh đạo các vụ thuộc Bộ giáo dục và đào tạo. Hơn 300 lãnh đạo các trường ĐH và CĐ trên cả nước... Và một số các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị trường đại học. Về phía trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Hùng Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường.
            Hội thảo trên cơ sở những nghiên cứu, trao đổi có trách nhiệm của các đại biểu về những nội dung xung quanh vấn đề hội đồng trường, như: cơ cấu-thành phần hội đồng trường, chức năng-nhiệm vụ HĐT, mối quan hệ giữa cơ quan quản lý nhà nước - HĐT - Đảng ủy - Hiệu trưởng,... Trên cơ sở các ý kiến, đề xuất kiến nghị Hiệp hội sẽ tổng hợp đề xuất một số kiến nghị cụ thể, thiết thực trình Chính phủ xem, giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho chinh sách Tự chủ đại học thực sự trở thành động lực mạnh mẽ trong sự nghiệp đổi mới giáo dục đại học nước nhà!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn