Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của phụ nữ trong cả nước hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.
Lãnh đạo nhà trường tặng hoa chúc mừng nữ VCLĐ nhà trường
   Chiều ngày 20/10/2020, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong suốt 90 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tập thể nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh dù ở bất cứ cương vị nào cũng luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, có tri thức, có tấm lòng nhân ái, lối sống văn hóa, năng động…; phát huy được vai trò, sức mạnh, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhân dịp này Ban Chấp hành Công đoàn trường đã khen tặng 12 nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên đạt danh hiệu “Phụ nữ  Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2019-2020, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của chị em giới nữ nhà trường trong năm học vừa qua.
 
  
  Khen thưởng Phụ nữ Hai giỏi năm học 2019-2020

    Cũng tại chương trình đã diễn ra Hội thi Cắm hoa nghệ thuật với sự tham gia của 6 đội thi đến từ 6 tổ nữ công trong toàn trường. Các đội thi đã mang đến những lẵng hoa giàu tính nghệ thuật, đầy cá tính, sự sáng tạo, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa… Các phần thi thuyết trình sâu sắc, diễn cảm và có sức lôi cuốn cao. Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cho các đội dự thi.
 
Nữ VCLĐ thi cắm hoa nghệ thuật   
   Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực và đa dạng cho các bạn sinh viên trong trường được giao lưu, học hỏi; Công đoàn trường đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương”. Hội thi có sự tham gia của 7 đội, đặc biệt trong đó có 1 câu lạc bộ của Lưu học sinh Lào hiện đang học tập tại trường. Sau phần thi nấu ăn và trình bày mâm cơm, các đội thi đã thuyết trình về các món ăn của câu lạc bộ mình. Trong khoảng thời gian 60 phút, từ những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng, qua đôi bàn tay khéo léo, sự tâm huyết, các đội thi đã chế biến ra nhiều món ăn đa dạng, đẹp về hình thức, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba cho các đội dự thi.
 
Trao giải Hội thi nấu ăn
   Bên cạnh đó, Công đoàn trường cũng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”; phối hợp tổ chức các hội giảng chào mừng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nữ cán bộ, giảng viên.
Công đoàn trường chúc mừng Hội giảng
   Ngoài ra, hưởng ứng sự kiện "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" và tuần lễ Áo dài, Công đoàn trường ĐHCNQN đã phát động nữ đoàn viên, nữ CB, VCLĐ nhà trường hưởng ứng tuần lễ mặc áo dài từ ngày 12/10/2020 - 20/10/2020. Điều này đặc biệt có ý nghĩa, nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người phụ nữ, người dân hướng tới việc đề xuất UNESCO công nhận Áo dài là di sản Văn hóa phi vật thể của quốc gia…
Nữ VCLĐ nhà trường hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
   Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), hướng tới kỷ niệm 62 năm thành lập trường ĐHCNQN được tổ chức thành công về nhiều mặt; tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV của nhà trường; qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đặt ra trong năm học mới; đưa phong trào nữ CNVCLĐ trong nhà trường ngày một phát triển.