Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Đón tiếp Lưu học sinh Lào khóa 10 nhập học

Ngày 14/10/2022, thực hiện Chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và 3 tỉnh Bắc Lào, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức đón lưu học sinh Cộng hòa dân chủ Lào đến nhập học tại Trường.
Đón tiếp Lưu học sinh Lào khóa 10 nhập học
        Trong dịp này, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đón 36 lưu học sinh lưu học sinh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tham gia học chương trình học đại học. Đại diện lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo phụ trách hợp tác quốc tế, tuyển sinh, công tác sinh viên đã của Nhà trường đã chào đón đã phổ biến những thông tin cơ bản đến các bạn lưu học sinh, các bạn Lưu hộc sinh sẽ ổn định chỗ sinh hoạt và bắt đầu những buổi học đầu tiên với tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên để được biết về chương trình đào tạo, các quy định đối với lưu học sinh, kinh nghiệm để sinh viên có thể học tập tốt trong 04 năm học đại học.
       Các tân sinh viên đến từ 3 tỉnh Bắc Lào là Louangphabang, Xayabury và  Houaphanh nhập học theo hình thức học bổng toàn phần của tỉnh Quảng Ninh tài trợ cho học sinh ba tỉnh Băc Lào.Các bạn Lưu học sinh đã trải qua 1 năm học tiếng Việt trước khi nhập học vào Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Hiện tại Nhà trường đang có 94 sinh viên Lào đang học tập tại trường. Để chuẩn bị cho các bạn lưu học sinh nhập học năm 2022, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết đáp hứng nhu cầu ăn ở cũng như học tập. Việc tiếp nhận LHS Lào sang học tập tại Trường là sự thể hiện tình cảm hữu nghị chân tình giữa hai dân tộc Việt-Lào, sự hợp tác chặt chẽ về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nước Cộng hòa DCND Lào, đồng thời thể hiện trách nhiệm thực hiện các văn bản hợp tác đào tạo LHS. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn ở và các LHS, đồng thời sẽ mang đến cho các sinh viên một môi trường học tập chất lượng cao, luôn được vui vẻ và hạnh phúc.
       Trong những năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã thực sự là một địa chỉ đáng tin cậy mà các bạn lưu học sinh chọn để học tập bởi ngoài kiến thức trên giảng đường, các lưu học sinh Lào còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, tin học, được tham gia các hoạt động ngoại khóa. Tin tưởng và hy vọng rằng việc hỗ trợ đào tạo này sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực của nước bạn Lào đồng thời góp phần làm sâu sắc thêm tình hữu nghị Việt - Lào trong hiện tại và trong tương lai.