Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Gặp mặt và hợp tác triển khai chương trình Học bổng năng lượng tương lai năm học 2022 - 2023

Ngày 28/9/2022, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục và Phát triển Việt Nam (CED) và Công ty AES Việt Nam, về việc triển khai chương trình học bổng Năng lượng tương lai năm học 2022 - 2023. Tham gia buổi làm việc về phái trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS.Bùi Thanh Nhu, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trường, về phía CED có bà Tô Kim Kiên giám đốc trung tâm, về phía AES Việt Nam có bà Tô Lam Hương, giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH Điện lực Mông Dương có ông Bùi Khang Ninh, cán bộ phụ trách quan hệ chính phủ; cùng lãnh đạo các bộ phận liên quan của các bên.
Gặp mặt và hợp tác triển khai chương trình Học bổng năng lượng tương lai năm học 2022 - 2023
Tại buổi gặp mặt các bên đã cùng giới thiệu về đơn vị của mình. Nhà trường đã giới thiệu về các ngành thế mạnh có thể hợp tác cùng công ty. Phía AES đã giới thiệu về công ty, cơ cấu tổ chức, môi trường làm việc cũng như những chế độ phúc lợi của công ti. Phía công ti đáng giá cao các sinh viên của Nhà trường khi tham gia chương trình thực tập sinh nhân viên năng lượng tương lai. Công ty TNHH AES-TKV Mông Dương đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Giáo dục và Phát triển về việc tài trợ học bổng cho sinh viên sinh sống tại Quảng Ninh đang theo học các chuyên ngành liên quan đến việc vận hành của Nhiệt Điện Mông Dương 2.
Với mục tiêu chuẩn bị lực lượng lao động cho ngành năng lượng tại Việt Nam thông qua việc cung cấp học bổng và hỗ trợ cần thiết cho sinh viên tài năng tham gia vào các lĩnh vực điện / điện tử. Năm 2017 AES đã khởi động Chương trình Học bổng Năng lượng Tương lai AES, góp phần đầu tư vào giáo dục, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao, và thúc đẩy mạnh mẽ hơn sự phát triển của ngành năng lượng ở Việt Nam. Chương trình học bổng Năng lượng Tương lai, do Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương hỗ trợ, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) triển khai và thực hiện đến nay là năm thứ 6.
Học bổng năng lượng tương lai năm học 2022 – 2023, được triển khai cho 5 trường đại học. Mỗi suất học bổng trị giá 14 triệu đồng và trao cho 30 sinh viên tại 5 trường đại học. sinh viên nhận được hỗ trợ năm 2022 – 2023 sẽ được tham gia diễn dàn năng lượng, tham gia các khoá đào tạo kỹ năng. Tham quan nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2.
Các bên đã thảo luận về những điều kiện để tham gia dự tuyển các học bổng; quyền và nghĩa vụ của sinh viên khi nhận được học bổng. Phương thức xét duyệt và trao học bổng. Nghĩa vụ của Nhà trường và Doanh nghiệp khi thực hiện chương trình học bổng. Chương trình học bổng là một phần của chương trình hỗ trợ cộng đồng của AES Việt Nam nhằm đầu tư vào giáo dục, một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sự phát triển bền vững trong cộng đồng, chương trình học bổng sẽ tiếp thêm năng lượng cho các em trong việc học tập và phấn đấu hơn nữa để phát triển kỹ năng cho bản thân cũng như hỗ trợ các em trong việc tiếp cận các cơ hội tham gia vào tương lại ngành năng lượng của đất nước.
Các cuộc gặp gỡ làm việc với các doanh nghiệp với mục đích tăng cường và thắt chặt mối quan hệ với các doanh nghiệp, tìm kiếm các nguồn học bổng cho sinh viên qua đó Nhà trường tìm kiếm những vị trí việc làm phù hợp để sinh viên QUI sau khi ra trường có thêm nhiều cơ hội lựa chọn nơi làm việc, đồng thời cũng tạo điều kiện để sinh viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên giảng đường đã được tiến hành với những hình thức phù hợp. Học bổng được triển khai sẽ tiếp thêm năng lượng cho sinh viên trong việc học tập và phấn đấu hơn nữa để phát triển kỹ năng cho bản thân cũng như hỗ trợ các em trong việc tiếp cận các cơ hội tham gia vào tương lai ngành năng lượng của đất nước.