Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Hội thảo chuyên đề Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành khai thác khoáng  sản thời đại 4.0

Ngày 18/11/2020, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khoa Mỏ & Công trình đã tổ chức Hội thảo chuyên đề Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành khai thác khoáng  sản thời đại 4.0 tham gia hội thảo có NGƯT. Cát Văn Hòa, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, các thầy là quản lý và lãnh đạo khoa Mỏ & Công trình qua các thời kỳ. TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể các nhà khoa học, giảng viên của Khoa.
           Đào tạo và Nghiên cứu khoa học là sức sống, là nền tảng phát triển của mỗi trường đại học. Nhằm phát triển toàn diện năng lực nghiên cứu, trình độ khoa học, uy tín giảng dạy cho đội ngũ giảng viên, Hội thảo với các tham luận  nhằm làm rõ xu hướng tiếp cận về công tác đào tạo và ngiên cứu khoa học ngành khai thác khoáng sản trong thời đại 4.0 .
125278307 4809425765797535 1870486457251194194 o

          Tại Hội thảo các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và tìm ra giải pháp cho các vấn đề về: Mục tiêu, cấu trúc, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo ngành khai thác khoáng sản; đánh giá về chương trình chi tiết học phần,về thực hành, thực tập; về cơ sở vật chất phục vụ đào tạo; về giáo trình và công tác nghiên cứu khoa học. Nhìn vào những bất cập của ngành trong thời gian vừa qua.
         Với những thuận lợi về trình độ giáo viên tương đối đồng đều, các giáo viên đều yêu nghề, tận tuỵ trong công việc.  Luôn có sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo khoa và nhà trường. Đội ngũ giảng viên  nhiệt tình, có trình  độ chuyên môn và năng lực sư phạm. Các thầy cô luôn đoàn kết và hỗ trợ nhau trong công việc, giành nhiều công sức đầu tư vào công tác giảng dạy. Bên cạnh đó công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học cũng gặp một số khó khăn sinh viên ít, chất lượng đầu vào chưa cao thật sự là những khó khăn cần tìm những giải pháp phù hợp trong thời gian tới.   

         Hội thảo khoa học chuyên đề Hội thảo chuyên đề Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành khai thác khoáng  sản thời đại 4.0 do Khoa Mỏ & Công trình tổ chức đã diễn ra sôi nổi và thú vị, có nhiều nội dung mới được hình thành qua Hội thảo.