Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Hội thi Hùng biện tiếng Anh trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thành công tốt đẹp

Chiều ngày 28/04/2022, tại Hội trường lớn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) đã diễn ra Vòng Chung kết Hội thi Hùng biện tiếng Anh lần thứ nhất, năm 2022 với chủ đề “Hội nhập” - “Integration”
A3
     Tham dự chương trình có Tiến sĩ Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Lê Hồ Hiếu - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn trường; ThS.Nguyễn Thị Thanh Hoa - Đảng uỷ viên, Trưởng khoa Khoa học cơ bản; các thầy cô giáo bộ môn Ngoại ngữ - Khoa Khoa học cơ bản cùng 11 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ khảo. Hội thi còn có sự tham gia cổ vũ của đông đảo các bạn sinh viên.
     Tại vòng chung kết, các thí sinh lần lượt thực hiện 02 phần thi. Phần thứ nhất, các thí sinh thực hiện thuyết trình một nội dung liên quan đến chủ đề của Hội thi trong khoảng thời gian từ 8-10 phút. Sau phần thuyết trình thí sinh sẽ thực hiện phần thứ 2 là trả lời câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo xoay quan nội dung thí sinh vừa thuyết trình.

     Các phần dự thi của các thí sinh đã gây được ấn tượng rất tốt cho Ban Giám khảo và cho khán giả. Hầu hết các bạn đều chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần thuyết trình của mình. Chủ đề được tiếp cận tốt với nhiều khía cạnh được phân tích, khai thác sâu, các ý tưởng của thí sinh được đánh giá cao. Một số bạn đã dành nhiều thời gian để tạo ra những video sinh động minh hoạ cho phần thuyết trình của mình thêm lôi cuốn. Các thí sinh hầu như rất tự tin ở trên sân khấu. Một số thí sinh còn trình bày một cách rất tự nhiên với giao tiếp bằng mắt và ngôn ngữ hình thể rất tốt. Một số bạn có phản ứng rất nhanh sau khi Ban Giám khảo đưa ra câu hỏi phụ. Hầu hết các thí sinh đều phát âm chuẩn và lưu loát. Tuy nhiên cũng còn một vài thí sinh chưa thật sự tự tin, sử dụng ngôn ngữ chưa trôi chảy, mạch lạc, cần cải thiện thêm về phát âm và trọng âm. Nội dung bài thuyết trình cần có trọng tâm hơn nữa.
Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho thí sinh Malina Mixaykone, 02 giải nhì cho thí sinh Bouavone Phanthanbouasy và thí sinh Đoàn Tuấn Anh; 03 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại.
 

     Hội thi là sân chơi vô cùng ý nghĩa, nhằm thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ, đặc biệt khơi dậy niềm đam mê về học tiếng Anh trong sinh viên trường ĐHCNQN; trang bị kỹ năng mềm và kiến thức thiết yếu cho sinh viên trong quá trình hội nhập quốc tế. Đồng thời, hội thi cũng tạo cơ hội cho các em phát triển và thể hiện khả năng giao tiếp, hùng biện, học tập và nghiên cứu bằng tiếng Anh. Qua Hội thi lần này các em đã được thử sức, thể hiện bản lĩnh sân khấu, kỹ năng sử dụng tiếng Anh, tất cả các thí sinh đã trở thành người chiến thắng khi vượt qua được chính mình!