Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Tham quan thực tế sản xuất tại Công ty TNHH Kỹ thuật điện tử TONLY

Ngày 29/11/2022 tại Công ty TNHH Kỹ thuật điện tử Tonly Việt Nam – khu công nghiệp Đông Mai (Quảng Yên – Quảng Ninh) các sinh viên năm cuối khoa Điện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có buổi tham quan thực tế sản xuất và nhận thư mời tuyển dụng.
Tham quan thực tế sản xuất tại Công ty TNHH Kỹ thuật điện tử TONLY
        Trước khi tiến hành tham quan, sinh viên  được đại diện công ty giới thiệu tổng quan về quy trình vận hành sản xuất, những thành tựu của công ty và phổ biến một số nội quy cần thiết về an toàn cho sinh viên trong quá trình tham qua tại nhà máy.  Tại đây, các sinh viên  đã được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất các thiết bị theo từng công đoạn dây chuyền  hiện đại, khép kín. Mỗi  bộ phận của công ty, đoàn tham quan đã được nghe giới thiệu và tìm hiểu về công nghệ, quy trình sản xuất và các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc.

       Đây là các sinh viên đã thông qua vòng tuyển dụng ngày 08/11/2022 của công ty TNHH kỹ thuật Điện tử TONLY.  Sau khi đi tham quan đã có buổi gặp giữa với lãnh đạo công ty để, tại buổi gặp mặt bên TCL đã giới thiệu đến sinh viên về lịch sử của công ty, các đối tác chiến lược, mặt hàng công ty sản xuất, về cơ sở vật chất, về các công ty con của tập đoàn TCL, cơ cấu tổ chức cũng nhưng chế độ chính sách của công ty với nhận sự mới, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Các bạn sinh viên đã chia sẻ những cảm nhận về mộ trường làm việc của công ty, trao đổi những quan tâm của sinh viên trước khi tốt nghiệp để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất, an toàn lao động, chế độ chính sách với người lao động trước khi ký thư mời tuyển dụng. Đây có thể là nơi các bạn sẽ làm việc sau khi tốt nghiệp tại trường. Những sinh viên đã nhận thư mời tuyển dụng sẽ được thực hành, thực tập tại TCL và trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ (Tiếng Trung), sau khi tốt nghiệp sinh viên vào công ty làm việc sẽ được công ty chi trả học phí phục vụ cho việc học tiếng Trung và ký hợp đồng tuyển dụng ở những vị trí thích hợp cũng những ưu đãi theo thoả thuận. 

         Các hoạt động thăm quan, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp là các hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp, mở rộng các hoạt động, nội dung hợp tác, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Hợp tác với doanh nghiệp để  sinh viên đang chưa tốt nghiệp đuwocj tuyển dụng  là một trong những hướng đi chiến lược của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đảm bảo đầu ra và tìm kiếm các cơ hội việc làm tốt nhất cho sinh viên. Không những thế thông qua việc ký hợp đồng tuyển dụng sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường các công ty sẽ hưởng dẫn sinh viên về yêu cầu công việc trong đợt sinh viên thực tập tốt nghiệp ngoài ra còn đào tạo được những kỹ năng phù hợp với chiến lược phát triển của công ty ngay khi sinh viên chưa tốt nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí phải đào tạo khi sinh viên tốt nghiệp. Thông qua việc ký kết các thỏa thuận hợp tác với các tập đoàn, công ty, xí nghiệp ngày càng có nhiều đơn vị muốn có lao động chất lượng cao từ Nhà trường.