Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Tham quan và làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam

Ngày 29/6/2022, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng bộ – Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã đến tham quan quá trình sản xuất và làm việc với Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (Quảng Yên – Quảng Ninh). Tham gia đoàn công tác của Nhà trường có các đồng chí là lãnh đạo của một số đơn vị, trưởng các Bộ môn đào tạo chuyên ngành Điện khí hoá, Điện tử, Tự động hóa của Nhà trường. Tiếp đoàn công tác của Nhà trường có bà Yan Yan Lan, Tổng Giám đốc Công ty cùng Ban giám đốc của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam.
Tham quan và làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam
       Trong những năm qua, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực kết nối doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và hỗ trợ sinh viên, giúp sinh viên thực học – thực hành gắn với nhu cầu thực tiễn của xã hội. Nhiều mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước ngày càng chặt chẽ, toàn diện trong các hoạt động nhằm mở rộng nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. JinkoSolar (NYSE: JSK) là một trong những nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời lớn nhất và tiên tiến nhất trên thế giới. Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam đóng chân tại khu Công nghiệp Sông Khoai – Quảng Yên – Quảng Ninh, đây là Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar. Dự án có quy mô đầu tư trên 8.380 tỷ đồng (tương đương 365,6 triệu USD), sau chỉ sau gần 4 tháng triển khai xây dựng, Jinko Solar Việt Nam đã đi vào hoạt hoạt động và ra mắt sản xuất sản phẩm đầu tiên, vượt trước 7 tháng so với kế hoạch ban đầu.

       Tại buổi làm việc, Nhà trường và Doanh nghiệp đã giới thiệu về tổng quan về đơn vị của mình, về những thế mạnh của từng đơn vị và những lĩnh vực hai bên có thể hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian sắp tới. Bà Yan Yan Lam, tổng giám đốc của Jinko Solar Việt Nam cảm ơn sự hiện diện của Nhà trường tại công ty để có cuộc gặp này và khẳng định Jinko Solar có kế hoạch phát triển lâu dài tại Quảng Ninh. Những ngày đào tạo của Nhà trường rất gần gũi với lĩnh vực mà công ty đang sản xuất, doanh nghiệp đã sản xuất ra sản phẩm nhưng vẫn đang trong quá trình mở rộng quy mô và rất cần nguồn lao động chất lượng cao với số lượng lớn để bảo đảm công ty phát triển ổn định và lâu dài. Đáp lại những ý kiến của doanh nghiệp TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt và tạo điều kiện để đoàn công tác của Nhà trường được trực tiếp tham quan quá trình vận hành, làm ra sản phẩn trên các khâu sản xuất cảu công ty; đồng thời khẳng định Nhà trường luôn tạo điều kiện để công ty có được những lao động phù hợp nhất cho sự phát triển của Công ty, hỗ trợ để Công ty về Nhà trường tiếp xúc với sinh viên và trực tiếp tuyển dụng và mong muốn Công ty tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên Nhà trường thường xuyên được thăm quan, trải nghiệm dây truyền sản xuất hiện đại của Công ty để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đồng thời mong muốn buổi làm việc này sẽ mở ra sự hợp tác lâu dài giữa hai bên, cùng trở thành những người đồng hành mới trên con đường phát triển.

      Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị cũng trao đổi về tình hình hiện tại,  định hướng phát triển cũng như sự hợp tác bền vững trong những năm tiếp theo của Công ty và Nhà trường. Trong đó, Tổng Giám đốc Yan Yan Lan mong muốn được hợp tác với Nhà trường trong công tác hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng sinh viên của Nhà trường ngày khi đang học năm thứ 2, năm thứ 3 trực tiếp chuyển giao một số công nghệ cho sinh viên nhà trường bằng các hình thức khác nhau. Tiếp nhận sinh viên Nhà trường đến tham quam, thực tập hoặc đào tạo để sinh viên tiếp cận, nắm bắt dây truyền công nghệ hiện đại, đáp ứng công tác học tập và việc làm sau khi tốt nghiệp.

       Sau quá trình trao đổi và thảo luận, Nhà trường và Công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác để cùng phối hợp trong công tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực. Hai bên cùng tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên trong công tác thực tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đây là cơ hội cho cả 2 bên trong việc cung cấp và tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao. Buổi tham quan đã thành công tốt đẹp, giúp các Nhà trường và Doanh nghiệp hiểu rõ các thế mạnh và nhu cầu của nhau, từ đó xác định các nội dung hợp tác sát với đặc điểm, tình hình các bên.