Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức thành công hội nghị Khoa học công nghệ lần thứ IV

Ngày 27/5/2016, trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ lần thứ IV với chủ đề “Phát triển công tác nghiên cứu khoa học đáp ứng nhiệm vụ đào tạo và chuyển giao công nghệ của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong thời kỳ mới”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, chào mừng thành công Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
          Hội nghị Khoa học Công nghệ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh được tổ chức định kỳ 2 năm một lần kể từ năm 2009, đã trở thành nơi trao đổi thông tin khoa học, kinh nghiệm giảng dạy, học tập của cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên nhà trường trong những năm qua. Tham dự Hội nghị Khoa học Công nghệ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh lần thứ IV có các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BTV Công đoàn trường; Bí thư các Chi bộ; Trưởng, phó các đơn vị; Chủ tịch Công đoàn bộ phận; các tác giả và đồng tác giả cùng toàn thể giáo viên cơ hữu và giáo viên kiêm nhiệm trong nhà trường.         
         Sau phát biểu khai mạc và báo cáo tổng kết hoạt động khoa học Công nghệ của trường gia đoạn 2014- 2016 và phương hướng hoạt động giai đoạn 2016 – 2018  của TS. Doãn Văn Thanh – phó Hiệu trưởng nhà trường, Hội nghị đã được nghe ThS Trần Đình Hồng - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ trình bày báo cáo tham luận “Một số giải pháp nhằm đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các trường Đại học sớm được thực hiện”., Hội nghị khoa học Công nghệ lần thứ IV năm 2016 đã thông qua 20 báo cáo và công trình khoa học đã được trình bày ở 4 tiểu ban. Ngoài ra còn các công trình nghiên cứu và các bài báo khoa học được tổng kết trong cuốn ký yếu của hội nghị lần thứ IV.
          Hội nghị khoa học công nghệ lần thứ 4 của trường thành công tốt đẹp nhờ công tác chuẩn bị đã được bắt đầu từ rất sớm, ngay sau hội nghị khoa học công nghệ lần thứ 3 kết thúc.
         Hoạt động khoa học Công nghệ  giai đoạn 2014 – 2016 luôn gắn liền với việc thực hiện các nghiệm vụ nghiêm cứa khoa học, với các chương trình hợp tác và chuyển giao công nghệ theo yêu cầu của thực tiễn cuộc sống.Các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy năng lực nghiên cứu khoa học của các giảng viên của nhà trường là rất lớn, hoàn toàn có thể thực hiện tốt các đề tài khoa học cấp Trường, cấp tỉnh, cấp Bộ, cấp nhà nước.Trong giai đoạn 2014- 2016 , đã có 7 đề tài khoa học cấp bộ, 20 đề tài khoa học cấp trường được phê duyệt cùng giáo trình được biên soạn mới với nhiều bài báo được công bố trên tập san chuyên đề, có 36 đề tài NCKH của sinh viên được nghiệm thu. Trong năm học 2014 – 2015 có 457 sáng kiến cải tiến được nghiệm thu phục vụ cho công tác học tập và giảng dạy của nhà trường.
            Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục ưu tiên đẩy mạnh công tác NCKH và CN với mục tiêu đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng, đào tạo đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, bồi dưỡng năng lực cán bộ giảng viên, gắn kết khoa học công nghệ với đào tạo và thực nghiệm, phát huy nhiệm vụ chuyển giao công nghệ ở các trung tâm của nhà trường có hiệu quả.