Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://www.qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức trải nghiệm khoa học kỹ thuật cho học sinh phổ thông

Ngày 17/9/2020, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm cho 40 em học sinh thuộc CLB Khoa học kĩ thuật trường THPT Bạch Đằng do cô giáo Bùi Thị Hải Yến – Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn tham gia vào hoạt động trải nghiệm nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức trải nghiệm khoa học kỹ thuật cho học sinh phổ thông
Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đón tiếp đoàn có TS. Nguyễn Thế Vĩnh – Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo phòng, khoa và nhóm chuyên gia hỗ trợ tư vấn hoạt động nghiên cứu khoa học cho các trường phổ thông của Nhà trường.
Trong khuôn khổ buổi tham quan, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức cho các em học sinh tham quan cơ sở vật chất của nhà trường, tìm hiểu các hoạt động của những trung tâm nghiên cứu khoa học và thực hành tại các phòng thí nghiệm của trường. Tham quan xưởng chế tạo robot thông minh do sinh viên chế tạo tham dự cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2020.

Tại chương trình toạ đàm tổng kết đánh giá chuyến tham quan trải nghiệm, các em đã mạnh dạn trình bày những ý tưởng nghiên cứu khoa học của mình trước các thầy cô và bạn bè. Các em đã nhận được những lời góp ý, lời khuyên và lời động viên quý báu đến từ các giảng viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, những người làm nghiên cứu khoa học lâu năm, hàng đầu của tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy phong trào học sinh phổ thông tham gia nghiên cứu khoa học.  Cán bộ giảng viên Nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng học sinh đam mê nghiên cứu khoa học trong các trường THPT nói chung và trường THPT Bạch Đằng nói riêng, hỗ trợ tối đa về mặt kiến thức, kỹ thuật, cơ sở vật chất .... để đẩy mạnh hơn nữa phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh THPT, để ngày càng có những sản phẩm có ý hàm lượng khoa học, có tính ứng dụng cao được áp dụng vào thực tiễn. Đồng thời hoạt động này góp phần hướng nghiệp cho học sinmh phổ giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục đại học.

Tin tưởng rằng, sau buổi tham quan trải nghiệm khoa học kỹ thuật này các bạn học sinh phổ thông đều có thu hoạch của riêng mình. Chúc các bạn sẽ biến tất cả những ý tưởng của mình thành sản phẩm có ý nghĩa thực tiễn, trở thành nhà nghiên cứu khoa học thực thụ trong tương lai.