Đoàn Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có 03 cá nhân được Đoàn Than Quảng Ninh tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Thứ tư - 20/03/2024 04:39
Vừa qua, Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đoàn Than Quảng Ninh 3/2 (1999 - 2024) và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Đoàn Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có 03 cá nhân được  Đoàn Than Quảng Ninh tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

   Tại chương trình, Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) đã ôn truyền thống 93 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2024), 25 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn Than Quảng Ninh. Ngày 3/2/1999, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Than Quảng Ninh được thành lập theo quyết định số 27-QĐ/TĐQN, chính thức ra mắt hoạt động từ ngày 23/3/1999 gồm có 39 cơ sở và chi đoàn trực thuộc, Đoàn Than Quảng Ninh là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Than Quảng Ninh. Sau nhiều lần thực hiện chuyển giao tổ chức Đoàn và đoàn viên về Đoàn TN Tập đoàn và Đoàn địa phương theo sự chỉ đạo của cấp trên, tổ chức Đoàn TQN hiện nay có 30 cơ sở Đoàn trực thuộc với 10.040 đoàn viên, sinh hoạt tại 329 Chi đoàn và hiện đang triển khai thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

   Qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TQN đã không ngừng đổi mới hoạt động, phong trào thanh niên từng bước được nâng lên, vai trò của tổ chức Đoàn được khẳng định, đóng góp tích cực trong phong trào thanh niên của tỉnh Quảng Ninh, tham gia và góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động SXKD của Tập đoàn. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động liên tục tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, ĐVTN, phong trào xung kích trong LĐSX được tổ chức thường xuyên thông qua các công trình thanh niên đảm nhận và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đoàn TQN và các cơ sở luôn bám sát nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn, hằng năm đều xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua xung kích trong LĐSX, xây dựng, duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình thanh niên, đảm nhận hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên, nhiều công trình được công nhận là công trình cấp tỉnh và Trung ương Đoàn.
   Đoàn TQN đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện có hiệu quả phong trào tuổi trẻ sáng tạo, phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện, đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp và gắn bó với nghề, giúp đoàn viên thanh niên yên tâm công tác. Hằng năm, trung bình toàn Đoàn có trên 1.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế sản xuất, trên 1.500 công trình phần việc được đăng ký đảm nhận và hoàn thành. Hàng nghìn cán bộ Đoàn và ĐVTN được đào tạo, bồi dưỡng giới thiệu kết nạp vào Đảng.
   Thời gian tới, Đoàn TQN tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động để tập hợp, thu hút đông đảo ĐVTN vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững, tham gia xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
   Nhân dịp này, Đoàn TQN đã tuyên dương 45 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023, là những cán bộ, ĐVTN có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong các lĩnh vực LĐSX, đạt danh hiệu thợ giỏi cấp Tập đoàn, đạt giải trong các cuộc thi từ cấp Đoàn TQN trở lên; là đảng viên trẻ được xếp loại xuất sắc nhiệm vụ trong năm và đạt danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”… Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có 03 đồng chí cán bộ Đoàn được tuyên dương tại chương trình:
1. Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Trường, Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2023.
2. Đ/c Trần Thị Mây - Phó Bí thư Đoàn Trường, Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2023.
3. Đ/c Nguyễn Việt Anh - Ủy viên BCH Đoàn Trường, Sinh viên tiêu biểu năm 2023.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn