Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thị xã Đông Triều

Thứ hai - 06/06/2016 21:01
Ngày 6/6, Ủy ban bầu cử thị xã Đông Triều đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thị xã Đông Triều
     Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự hưởng ứng tích cực của toàn dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của thị xã Đông Triều đã thành công tốt đẹp. Cuộc bầu cử diễn ra đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật định, an toàn, tiết kiệm, đáp ứng được lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi, là ngày hội lớn của toàn dân.
     Thị ủy Đông Triều đã thành lập Ban Chỉ đạo, Uỷ ban bầu cử Ban bầu cử và tổ bầu cử các cấp. Tăng cường công tác phối hợp, ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, các tiểu ban triển khai nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện các nội dung công việc theo đúng kế hoạch. Việc công bố danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được Ủy ban bầu cử các cấp thực hiện công khai rộng rãi, thuận tiện cho cử tri quan sát, nghiên cứu, tìm hiểu. Công tác tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử được đẩy mạnh, phát huy tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc đi bỏ phiếu tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử (tổ chức hiệp thương, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, lập và niêm yết dang sách cử tri, tiểu sử các ứng viên, chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh... cho bầu cử) được đảm bảo đúng tiến độ, thời gian và luật định.
      Cử tri toàn thị xã phấn khởi, tích cực tham gia  bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao, tỷ lệ bỏ phiếu đạt 99,76%. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đạt 100% cử tri tham gia bầu cử. Kết quả đã bầu đủ số lượng 02 ĐBQH, 09 đại biểu HĐND cấp tỉnh và 40 đại biểu HĐND cấp thị xã, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần theo Luật định. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, phường đã bầu được 560 đại biểu, còn thiếu 19 đại biểu so với số đại biểu được ấn định.
Có được thành công như vậy là sự chỉ đạo của Đảng uỷ, BGH nhà trường được thực hiện một cách chủ động, có hiệu quả; đồng thời có sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Các bước trong công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử được thực hiện chu đáo, lên phương án cụ thể, đúng kế hoạch. Đặc biệt việc thực hiện sớm công tác tiếp xúc cử tri, mạn đàm của các tổ bầu cử đã góp phần thành công của kỳ bầu cử.
 
     Ghi nhận những nỗ lực của các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp,  thị uỷ Đông Triều đã tặng bằng khen cho Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn